Tin mới

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói gì việc 'lương của chồng chuyển vào tài khoản vợ'?

Thứ ba, 17/12/2019, 11:02 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin lương của chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết đó hoàn toàn hợp pháp nếu có sự thỏa thuận.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP HCM, chiều ngày 16/12, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về những dự án Luật vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp vừa rồi. Trong đó, Bộ luật Lao động (sửa đổi) được quan tâm bởi có tác động lớn đến hàng chục triệu người.

Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung. Ảnh Zing.vn

Theo đó, tại Điều 94 của Bộ luật này chỉ rõ: "Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp".

Như vậy, theo quy định nêu trên, kể từ ngày 1/1/2021 - vợ có thể là người được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng. Và tiền lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản vợ.

Luật này có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Giải thích rõ hơn quy định này, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung (đại diện cơ quan soạn thảo bộ luật) khẳng định việc lương của chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ là hoàn toàn hợp pháp nếu có sự thỏa thuận.

"Kể cả lương của vợ tôi cũng có thể chuyển cho tôi, cái đó hoàn toàn do hai vợ chồng thỏa thuận để tạo ra thuận lợi, tránh tình trạng lương của tôi chuyển khoản của tôi, sau tôi lại chuyển khoản cho vợ”, ông Dung nói.

Bộ trưởng Lao động chia sẻ thêm ông thấy thuận lợi hơn và việc lương của ông chuyển thẳng cho vợ kiểm soát là "càng tốt, có gì đâu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news