Tin mới

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chỉ tên, tẩy chay hãng xe “móc túi dân”

Thứ tư, 04/02/2015, 06:55 (GMT+7)

Với các hãng xe chưa giảm giá cước, Bộ trưởng Thăng yêu cầu, cần thiết thì phải nói với người dân hãng xe này là móc túi dân và vận động  một cuộc tẩy chay những hãng xe này.>>Bộ trưởng Đinh La Thăng: Phải bắt quả tang thì mới cách chức ngay được>>Báo Bộ GTVT khi gặp hiện tượng "người quen của Bộ trưởng Đinh La Thăng"

Với các hãng xe chưa giảm giá cước, Bộ trưởng Thăng yêu cầu, cần thiết thì phải nói với người dân hãng xe này là móc túi dân và vận động  một cuộc tẩy chay những hãng xe này.

 

Sáng 3/2, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra công tác bán vé xe, vé tàu tết tại bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) và tại ga Sài Gòn (Q. 3, TP.HCM).Cần thiết thì phải nói với người dân hãng xe này là móc túi dân và vận động  một cuộc tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu chỉ tên, tẩy chay hãng xe “móc túi dân”Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra công tác bán vé xe, vé tàu tết tại bến xe Miền Đông. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước báo cáo của lãnh đạo bến xe Miền Đông có 57/211 doanh nghiệp tại bến xe Miền Đông chưa giảm giá cước sau các đợt giảm giá xăng dầu, Bộ trưởng Thăng đề nghị bến xe Miền Đông "công khai điểm mặt, chỉ tên tất cả doanh nghiệp chưa giảm giá cước.

"Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm thì chúng ta phải có giải pháp. Vừa tuyên truyền vận động người dân nhưng vừa phải tổ chức kiểm tra", ông Thăng chỉ đạo.

Ngoài ra ông Thăng cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Sở Tài chính tổ chức kiểm tra, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chưa giảm giá cước thì phải giảm cũng như kiểm soát chặt chẽ phí phụ thu, không thể để tình trạng nhà xe muốn phụ thu bao nhiêu cũng được.

Về phản ánh một số hãng xe Vip sốt vé trong những ngày qua, bộ trưởng Thăng yêu cầu cả bến xe lẫn doanh nghiệp phải chấn chỉnh ngay, không để việc này tiếp diễn. Những hãng xe phải công khai số lượng xe, số vé đã bán và số vé còn lại để hành khách biết.

Trước đó, tại cuộc họp thảo luận các kịch bản về việc Giá dầu thế giới giảm đối với thu ngân sách nhà nước ngày 22/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu phải giảm giá cước dịch vụ vận tải trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tuy nhiên, đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chây ỳ, chưa giảm giá cước mặc dù giá xăng, dầu đã giảm sâu so với trước đây.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news