Tin mới

Bộ trưởng Giáo dục Anh muốn đưa yoga vào chương trình học

Chủ nhật, 09/10/2016, 14:12 (GMT+7)

Bộ trưởng Giáo dục Anh muốn đưa yoga vào chương trình học của học sinh để giúp học sinh có cuộc sống tinh thần và cảm xúc lành mạnh.

Bộ trưởng Giáo dục Anh muốn đưa yoga vào chương trình học của học sinh để giúp học sinh có cuộc sống tinh thần và cảm xúc lành mạnh.

Theo Telegraph, trong một cuộc tranh luận công khai, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh cho rằng nên đưa yoga và kỹ thuật thiền của Phật giáo vào chương trình học để giúp học sinh đời sống lành mạnh hơn, giảm thiểu việc tiếp xúc với điện thoại và thế giới trực tuyến.

Yoga có thể giúp học sinh giảm căng thẳng. Ảnh: Shutterstock.

Một giáo viên tại ngôi trường Haberdashers’ Aske’s Boys’ ở Elstree, Hertfordshire (Anh) đã áp dụng thành công và nó cho thấy nhận định của Bộ trưởng Giáo dục Anh là đúng.

Đó là trường hợp của cô giáo Anjna Pindoria, giáo viên dạy hóa tại trường Haberdashers’ Aske’s Boys’ ở Elstree. Ngoài giờ giảng dạy trên lớp, cô giáo này đã mở khóa học yoga ngoài giờ cho giáo viên và học sinh từ lớp 6 trở xuống từ năm 2009.

Sau khóa học, cô giáo này nhận thấy học sinh đã có sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe và cả tâm lý, các em học sinh không còn suốt ngày ôm khư khư điện thoại như trước đây.

Chia sẻ về khóa học, Luca Ignatius, nam sinh 17 tuổi, cho biết, sau khi theo học yoga với cô Pindoria, cậu cảm thấy thư giãn và giảm được căng thẳng. Nam sinh này cũng tin tưởng rằng nó sẽ giúp ích lớn với việc học hành áp lực vào cuối năm học.

Xem thêm video:

[mecloud]fAfnSHZgSM[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news