Tin mới

Bộ trưởng Không quân Mỹ: Nga là "mối đe dọa lớn nhất"

Thứ hai, 05/12/2016, 15:52 (GMT+7)

Mới đây, nữ Bộ trưởng Không quân Mỹ, bà Deborah Lee James đã đưa ra nhận định, nước Nga chính là "mối đe dọa số một" đối với an ninh Hoa Kỳ.

Mới đây, nữ Bộ trưởng Không quân Mỹ, bà Deborah Lee James đã đưa ra nhận định, nước Nga chính là "mối đe dọa số một" đối với an ninh Hoa Kỳ.

Bên lề Diễn đàn thường niên Quốc phòng mang tên Reagan diễn ra tại California, nữ Bộ trưởng Không quân Mỹ đã có buổi phỏng vấn với hãng tin Reuters. Theo đó, bà James đã khẳng định, Mỹ có rất nhiều mối đe dọa, nhưng "Nga với yếu tố hạt nhân có thể là mối đe dọa thật sự đối với Mỹ".

Bộ trưởng Không quân Mỹ gọi Nga là mối đe dọa của Mỹ. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tiết lộ, trước kia, những Chính sách của Mỹ sẽ nhắm vào các mối đe dọa đến từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông. Tuy nhiên, ông này khẳng định, bây giờ, Mỹ sẽ dồn lực để tập trung vào Nga, bởi "hành vi của họ… chúng tôi cần phải xem xét lại cân bằng của các khả năng, mà chúng tôi cần đến".

Tuy nhiên, trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố rằng, Mỹ cần ủng hộ những khả năng hợp tác với Nga trong những lĩnh vực mà lợi ích cả hai nước đều trùng hợp. Ông Carter cũng nhấn mạnh rằng Washington không muốn "chiến tranh lạnh, cũng như nóng hơn" với Moscow.  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cam đoan rằng Mỹ "không muốn nhìn thấy Nga như là kẻ thù, nhưng sẽ bảo vệ các đồng minh của mình".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news