Tin mới

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: "Đánh nhân viên nữ ở sân bay là vụ không nhỏ"

Thứ sáu, 21/10/2016, 17:16 (GMT+7)

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc đến vụ việc cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh nữ nhân viên của Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài là "vụ việc không nhỏ".

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc đến vụ việc cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh nữ nhân viên của Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài là "vụ việc không nhỏ".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: VGP

Tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP HCM sáng 21/10, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc đến vụ việc cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh nữ nhân viên của Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài. Ông cho đây là "vụ việc không nhỏ, Thủ tướng đã có chỉ đạo xử lý".

"Có cô bảo vụ nhân viên sân bay bị đánh là nhỏ mà Thủ tướng cũng chỉ đạo, tôi nói sao là nhỏ, thế cô hay mẹ bị đánh vậy chắc la làng cho cả xóm biết. Có người lại bảo, Thủ tướng trăm công nghìn việc sao cái gì cũng biết. Tôi trả lời, đâu phải riêng Thủ tướng mà còn có cả bộ máy nữa chứ", VnExpress dẫn lời ông Dũng kể.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết thêm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc nhở, TPHCM đã tạo điều kiện tốt cho người dân khởi nghiệp nhưng vẫn để xảy ra những vụ việc như quán cà phê Xin Chào, vụ dọa khởi tố người bán điện thoại cũ. TP cần làm tốt hơn việc này, không để tái diễn những trường hợp tương tự, thực hiện nghiêm quan điểm không hình sự hóa các quan hệ kinh tế.

Khi xảy ra vụ quán Xin Chào, có lãnh đạo Công an TP phát biểu rằng việc nhỏ như cái móng tay. Nhưng Thủ tướng nói nếu người nhà anh đi tù thì việc nhỏ hay to? Không thể phát ngôn như thế, người dân không thể chấp nhận”, ông Dũng nêu rõ ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

[mecloud]C2lEmuaeCg[/mecloud]

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thành phố chậm trễ trong việc hoàn thành nhiệm vụ giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo mà Chính phủ giao. Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng yêu cầu việc giải quyết khiếu nại tố cáo phải công khai: “Người dân muốn gặp lãnh đạo để xem việc đó có đúng không, giải quyết có thấu tình đạt lý chưa? Mình càng né tránh thì càng phức tạp, nhất là đối với các vụ khiếu kiện đông người phải giải quyết dứt điểm”, Dân trí dẫn lời ông Dũng cho biết.

"Những vụ việc đã có kết luận rồi thì Thanh tra Chính phủ xem xét. Những gì thuộc thẩm quyền của Thủ tướng thì trình Thủ tướng giải quyết tới cùng vụ việc. Nếu người dân không đồng ý thì hướng dẫn khởi kiện ra tòa. Công khai minh bạch không giấu gì cả", VnExpress đưa lời ông Dũng yêu cầu.

K. Duy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news