Tin mới

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lên tiếng về việc đón Đoàn Thị Hương về nước rình rang

Chủ nhật, 05/05/2019, 13:41 (GMT+7)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã lên tiếng trước câu hỏi về vấn đề đón Đoàn Thị Hương về nước như minh tinh.

Tin tức trên VietNamNetNgười Lao Động cho hay, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 4/5, phóng viên đã đặt câu hỏi việc công dân Đoàn Thị Hương về nước sau 2 năm bị bắt ở Malaysia vào tối 3/5 đang gây ra nhiều ý kiến dư luận khi cho rằng cô này liên tục "tươi cười, rạng rỡ, rình rang".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị chia sẻ với Đoàn Thị Hương khi được trở về nhà, đoàn tụ với gia đình - Ảnh: VGP

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết khi Malaysia thông báo với Việt Nam về vụ việc của công dân Đoàn Thị Hương, phải đánh giá trong quá trình tố tụng pháp luật của Malaysia, vai trò của đoàn luật sư của Việt Nam, đặc biệt với chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng, sự tham gia của Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, rất tích cực trong vấn đề này.

"Khi Đoàn Thị Hương được về nước, đây là thắng lợi của bảo hộ công dân, một Chính sách tuyệt vời. Thủ tướng đã giao Bộ Ngoại giao chủ trì việc đưa công dân về nước, không đặt vấn đề đón rước, không giao ai đón", ông Dũng nói.

"Trong quá trình về có nhạy cảm về ăn mặc, nói năng, nụ cười. Có thể thấy rằng khi về nước gặp lại bà con, đó là cảm xúc mà ai cũng có. Chúng ta không thể đánh giá khác đi được. Công dân được về nhà đoàn tụ thì nên chia sẻ".

Hình ảnh Đoàn Thị Hương rạng rỡ ở sân bay khi về nước nhận được nhiều bình luận trái chiều của dư luận.

Người phát ngôn của Chính phủ nhấn mạnh lại tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng phải bảo hộ công dân, không riêng Đoàn Thị Hương mà tất cả công dân Việt Nam ở nước ngoài đều được bảo hộ. Đó là trách nhiệm của Chính phủ, Thủ tướng và các Bộ, ngành.

"Nếu Chính phủ không có giải pháp mạnh thì công dân không đồng tình", ông Dũng nói.

Được biết, Đoàn Thị Hương rời nhà tù Kajang (Malaysia) sáng 3/5. 21h45, Đoàn Thị Hương có mặt tại sân bay Nội Bài. Trả lời phóng viên nước ngoài tại sân bay, cô chia sẻ: "Hương chưa bao giờ thấy tuyệt vọng vì có mọi người quan tâm, và cảm thấy rất hạnh phúc".

Đại diện Bộ Ngoại giao đi cùng ông Đoàn Văn Thạnh (bố Đoàn Thị Hương) và anh họ để hỗ trợ công tác bảo hộ công dân.

Ngày 3/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đoàn Thị Hương được trả tự do, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Chúng tôi vui mừng trước việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã được trả tự do và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

Đồng thời, chúng tôi ghi nhận các cơ quan chức năng Malaysia thời gian qua đã tích cực giải quyết vụ việc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news