Tin mới

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Thông tin phong tỏa Hà Nội và TP.HCM không chính xác

Thứ bảy, 28/03/2020, 14:07 (GMT+7)

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng bác bỏ thông tin phong tả Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố lớn khác.

Theo tin tức từ Thanh niên và Vietnamnet, trước thông tin Hà Nội và TP.HCM gần như bị phong tỏa, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: “Thông tin phong tỏa một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM là không chính xác. Dù dịch diễn biến phức tạp nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát”.

Theo ông Dũng, việc cần thiết bây giờ là phải siết chặt việc quản lý các hoạt động, tất cả dịch vụ không cần thiết phải đóng cửa. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu áp dụng biện pháp hạn chế việc di chuyển, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Ảnh minh họa: Internet

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, trong khi các nước trên thế giới đang tăng rất nhiều ca nhiễm mới, tình hình ở Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát. Lượng người ở các nước về hiện nay rất ít vì đã dừng hầu hết chuyến bay quốc tế. Trường hợp nào nhập cảnh đều được áp dụng cách ly tập trung triệt để.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhắn nhủ người dân nên bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng và ủng hộ các biện pháp, phòng chống dịch của Chính phủ.

“Mỗi cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng cũng như các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của các bộ ngành.

Trong cuộc chiến chống dịch còn rất gian nan này, Chính phủ mong người dân, doanh nghiệp chung sức, đồng hành và chia sẻ cùng Chính phủ”, người đứng đầu của Chính phủ khẳng định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news