Tin mới

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị cán bộ nhân viên làm ở nhà, bác sỹ khám online

Thứ ba, 31/03/2020, 14:27 (GMT+7)

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng kiến nghị cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà để phòng chống dịch.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc TƯ về công tác phòng chống dịch Covid-19 hôm nay, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện nay BV Bạch Mai có 39.000 bệnh nhân cả nội trú, ngoại trú và 16.000 nhân viên, người phục vụ, tất cả là 45.000 người.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Bộ trưởng TT&TT kiến nghị cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế tập trung đông người. "Chúng ta đủ công nghệ họp trực tuyến đến từng người để làm việc tại nhà hiệu quả", ông khẳng định.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh Vietnamnet

Theo Bộ trưởng, để đảm bảo hoạt động của các BV, nên tăng cường ứng dụng khám bệnh từ xa. Hiện nay Việt Nam đang có phần mềm cho phép hơn 70% bệnh có thể khám từ xa, kết hợp với camera.

"Tôi đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc này, ngành TT&TT sẽ giúp trong quá trình thực hiện rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Ông cho rằng, trong tình hình hiện nay nên chuyển sang phương thức quản lý online, nhiều hoạt động có thể thực hiện online để hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc đông người.

"Bộ TT&TT lần đầu tiên tiến hành thanh tra Sở TT&TT qua mạng, chúng tôi kết nối với Sở thực hiện từ xa", Bộ trưởng dẫn chứng.

Hiện nay TƯ và địa phương đã áp dụng nhiều phần mềm hiệu quả. Bộ TT&TT và Bộ Y tế sẽ công bố các phần mềm này, ví dụ phần mềm thông báo ai đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19... 
Về hạ tầng viễn thông hỗ trợ chống dịch Covid-19, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các nhà mạng đầu tư để khi làm việc trực tuyến không bị nghẽn mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news