Tin mới

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lên án các vụ tấn công thầy thuốc

Thứ tư, 25/10/2017, 11:27 (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ngày 24/10 đã nghiêm khắc lên án các vụ côn đồ hành hung 2 thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn đồng thời đã kêu gọi xử lý thích đáng những kẻ côn đồ.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ngày 24/10 đã nghiêm khắc lên án các vụ côn đồ hành hung 2 thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn đồng thời đã kêu gọi xử lý thích đáng những kẻ côn đồ.

Người lao độngTuổi Trẻ cho hay Bộ Y tế đã phát đi lời kêu gọi bảo vệ thầy thuốc của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và lên án  mạnh mẽ hanh vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, bà Tiến cho biết trong 4 ngày qua đã có 3 vụ tấn công thầy thuốc. 

Cụ thể, trong ngày 20/10, phó trưởng trạm Y tế xã Hương Lâm huyện Hương Khê, Hà Tĩnh Trần Thị Thanh Hải đang trong ca trực thì bị một thanh niên chém nhiều nhát.  Sau đó bác sĩ Hải đã được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh. 

Ngày 23/10, bác sĩ Trần Thanh sơn đang trực cấp cứu tại BV Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) thì bị người nhà bệnh nhân đánh khiến bác sĩ Sơn bị chảy máu vùng mặt, nôn ói...

"Thay mặt Bộ Y tế, ôi nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những người đã tấn công bạo lực với hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn. Bộ Y tế kêu gọi các cơ quan bảo vệ pháp luật ở Hà Tĩnh và Quảng Bình có hình thức xem xét, xử phạt thích đáng với người gây bạo lực", lời kêu gọi viết. 

Thời gian vừa qua, tình trạng thầy thuốc bị bạo lực diễn ra ngày một nhiều gây tâm lý bất an đối với đội ngũ nhân viên y tế. 

Cũng theo lời kêu gọi, bà Nguyễn Thị Kim Tiến nói rằng bà chia sẻ nỗi đau thể xác và tinh thần đối với hai thầy thuốc nói trên đồng thời yêu cầu các cơ sở y tế dành cho họ sự chăm sóc tốt nhất. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từng đi thăm và chia sẻ với các nhân viên y tế bị bạo lực, nhưng đây là lần đầu tiên bà có lời kêu gọi cộng đồng và các cơ quan chức năng hỗ trợ ngăn chặn bạo lực với thầy thuốc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news