Tin mới

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói gì sau tai nạn thảm khốc tại Long An?

Thứ năm, 03/01/2019, 20:39 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn ở Long An khiến hơn 20 người thương vong, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ sẽ quản lý chặt quá trình đào tạo lái xe tải, xe container.

 

Sau vụ tai nạn ở Long An khiến hơn 20 người thương vong, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ sẽ quản lý chặt quá trình đào tạo lái xe tải, xe container.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Vietnamnet, chiều ngày 3/1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Từ video ghi lại cảnh xe container gây tai nạn tại Long An (vào chiều 2/1), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết rõ ràng xe không có dấu hiệu dừng lại mà chỉ đánh lái tránh ô tô rồi đâm hàng loạt xe máy.Do đó, nguyên nhân dẫn tới tai nạn ra sao, như do dùng rượu, dùng heroin hay lơ đễnh… gì đó phải đợi kết luận của cơ quan điều tra.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. Ảnh vietnamnet

Cũng theo Bộ trưởng Thể, thời gian tới bộ sẽ siết lại đào tạo, sát hạch lái xe, đặc biệt với lái xe đặc thù như container, đồng thời chấn chỉnh cả trách nhiệm của doanh nghiệp với lái xe.

“Quan trọng là các doanh nghiệp vận tải phải quản lý tài xế, họ là người sát sao nhất. Do đó, sẽ cần thêm biện pháp chấn chỉnh cả trách nhiệm của doanh nghiệp với lái xe”, VOV dẫn lời ông Thể nói. 

Theo quan điểm của Bộ, sẽ kiểm soát từ người học, người dạy, quá trình học lý thuyết, thực hành, tới sa hình sẽ thay đổi nhiều. Và sắp tới các học viên học lái xe sẽ phải học trên máy về các tình huống giao thông, như đi qua đèo, vượt đường sắt, … đảm bảo khi được cấp bằng sẽ lái được xe.

Về việc phân làn xe đặc biệt ở các vị trí dừng đèn đỏ, ông Thể cho rằng, tuyến đường nào đủ rộng mới phân được, đặc biệt trong bối cảnh phương tiện giao thông phức tạp như Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, ông Thể cũng cho biết thêm, không loại trừ  xem xét tới vấn đề hiện nay là khi gây Tai nạn giao thông, lái xe chỉ cần khắc phục thiệt hại và gười bị nạn rút đơn có thể được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news