Tin mới

Bộ trưởng Nhạ thăm cậu học sinh nặng 4kg, tặng sách của thiên tài vật lý Stephen Hawking

Thứ bảy, 31/03/2018, 13:53 (GMT+7)

Cậu học sinh tí hon Đinh Văn K’Rễ với chiều cao chỉ 56cm được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng cuốn sách "Lược sử thời gian" của giáo sư Stephen Hawking.

Cậu học sinh tí hon Đinh Văn K’Rễ với chiều cao chỉ 56cm được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng cuốn sách "Lược sử thời gian" của giáo sư Stephen Hawking.

Bộ trưởng Nhạ thăm cậu học sinh nặng 4kg, tặng sách của thiên tài vật lý Stephen Hawking

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, thầy Cương bên cậu học trò đặc biệt chỉ cao gần 60cm.

Ngày 30/3, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, đã đến thăm trường tiểu học Sơn Ba của huyện vùng cao Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi).

Thầy Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng nhà trường, cho hay nằm ở khu vực miền núi nên tập thể cán bộ giáo viên, học sinh còn gặp nhiều khó khăn trong dạy và học. Học sinh của trường thuộc nhiều dân tộc ít người nên việc vận động các em đến trường, không bỏ học cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy vậy, những năm qua thầy và trò nhà trường đều cố gắng phấn đấu dạy tốt, học tốt, giảm số lượng học sinh bỏ học giữa chừng.

Bộ trưởng Nhạ đánh giá cao cố gắng của thầy và trò trường tiểu học Sơn Ba. Bộ trưởng mong tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục hành trình dạy chữ, gieo hy vọng và truyền cảm hứng cho học trò với quyết tâm, nghị lực lớn nhất.

Tại ngôi trường vùng cao này, Bộ trưởng Nhạ đã gặp lại người quen cũ là cậu học trò Đinh Văn K’Rễ (10 tuổi, học sinh lớp 1).

K’Rễ là cậu bé đặc biệt khi chỉ cao khoảng 56cm và nặng 4kg.

Bộ trưởng Nhạ thăm cậu học sinh nặng 4kg, tặng sách của thiên tài vật lý Stephen Hawking - Ảnh 1.

K'Rễ chỉ cao 56cm, nặng khoảng 4kg do bố mẹ có hôn nhân cận huyết.

Trong chương trình "Thay lời tri ân" diễn ra vào ngày 18/11/2017 tại Hà Nội, ông Nhạ khi thấy K’Rễ đã đề nghị: "Thầy có thể bế con được không". Cậu học sinh đặc biệt đã sà vào lòng ông ngay sau đó. Đây là khoảnh khắc mà Bộ trưởng Nhạ nói rằng xúc động nhất trong cuộc đời làm thầy giáo và gắn bó với sự nghiệp giáo dục của ông.

Bộ trưởng Nhạ thăm cậu học sinh nặng 4kg, tặng sách của thiên tài vật lý Stephen Hawking - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nhạ có những kỷ niệm khó quên cùng cậu bé K'Rễ.

Gặp mặt K’Rể, ông Nhạ đã ôm cậu vào lòng, hỏi han và trò chuyện. Bộ trưởng đã tặng cuốn sách "Lược sử thời gian" của GS Stephan HawKing cho thầy hiệu trưởng và bé K'Rễ. Ông Nhạ hy vọng cuốn sách sẽ truyền cảm hứng, đắp bồi thêm nghị lực cho hai thầy trò.

Hiệu trưởng Cương cho hay K’Rễ sau hai năm đến trường đã tự tin giao tiếp, vui đùa với bạn bè và có thể tham gia một số hoạt động thể thao.

Được biết, bố mẹ K’Rể kết hôn cận huyết. K'Rễ được bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng Seckel, còn gọi là tật "người lùn, đầu chim". Đây là hội chứng hiếm gặp trên thế giới, là bệnh di truyền gene lặn trên nhiễm sắc thể số 3 và số 18.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news