Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chấm thi ở Bình Định

Chủ nhật, 30/06/2019, 20:31 (GMT+7)

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mới đây đã trực tiếp có mặt tại Bình Định để trực tiếp thanh tra công tác chấm thi.

Thông tin mới nhất trên Người lao động Tuổi Trẻ cho hay ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ  đã trực tiếp có mặt tại Bình Định để trực tiếp kiểm tra công tác chấm thi của Hội đồng thi Bình Định.

Theo đó, trao đổi với lãnh đạo Hội đồng thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nhấn mạnh việc chấm thi phải an toàn, nghiêm túc, trung thực, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận hoặc sai sót. Tất cả các khâu của công tác chấm thi phải được thực hiện đúng quy chế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trực tiếp có mặt tại Bình Định kiểm tra công tác chấm thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bộ trưởng Nhạ cũng lưu ý đối với những bài thi tự luận, trước khi giao các túi bài thi, cán bộ chấm thi phải bốc thăm phân công túi bài thi để đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Tất cả các bài thi dự luận phải được chấm hai vòng độc lập và thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số các bài thi, trong đó các bài thi đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra.

Theo đó, đối với bài thi trắc nghiệm, phải thực hiện nghiêm túc quy trình chấm thi, các cán bộ tham gia chấm cần phải đảm bảo chắc chắn quy trình cũng như phần mềm chấm thi, tuân thủ nghiêm túc các thao tác trên phần mềm, tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Những thành phần của Ban Chấm thi trắc nghiệm phải thực hiện đúng, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được quy định trong quy chế để đảm bảo chấm thi trắc nghiệm an toàn, chính xác.

Người đứng đầu Bộ Giáo dục cũng đã yêu cầu công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, công tác chấm thi phải thực hiện thường xuyên trong thời gian  chấm thi và đột xuất, tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news