Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói gì về dự thảo quy định sinh viên ngành sư phạm bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học?

Thứ ba, 30/10/2018, 11:33 (GMT+7)

Liên quan đến dự thảo quy định về "SV sư phạm bán dâm đến lần thứ 4 sẽ bị đuổi học", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo có liên quan đến việc này.

Liên quan đến dự thảo quy định về "SV sư phạm bán dâm đến lần thứ 4 sẽ bị đuổi học", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo có liên quan đến việc này.

Bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dành thời gian ngắn trao đổi với báo chí về Dự thảo Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy do Bộ ban hành, trong đó có quy định đang gây nhiều tranh cãi về việc "sinh viên sư phạm bán dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học".

Dẫn nguồn tin từ Báo Giao Thông, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, việc này đã được Thứ trưởng phụ trách của Bộ trả lời. Quan điểm của Bộ GD&ĐT được ông Nhạ nhấn mạnh là “sai phải sửa và kiên quyết sửa”. Bộ trưởng Nhạ cũng khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo có liên quan đến việc này.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh báo Giao Thông

Cũng trao đổi bên hành lang Quốc hội, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) bày tỏ, ông khá bất ngờ về dự thảo quy định liên quan đến xử lý học sinh, sinh viên vi phạm hoạt động mại dâm.

Theo ông Quốc, vấn đề mại dâm được coi là rất nhạy cảm đối với xã hội và chúng ta đã nhiều lần thảo luận có nên công nhận mại dâm không nhưng đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

"Tôi cho rằng, với vấn đề vi phạm về hoạt động mại dâm thì không nên đến 4 lần mới xử lý buộc thôi học mà khi vi phạm cần xử lý nghiêm ngay", Trí thức trẻ dẫn lời ông Quốc.

Vị ĐBQH đoàn Đồng Nai cũng bày tỏ không đồng tình với ý kiến cho rằng, nếu vi phạm một lần liên quan đến hoạt động mại dâm cần xử lý buộc thôi học sẽ không nhân văn, thiếu tình người trong môi trường giáo dục.

Trước đó, dự thảo của Bộ GD&ĐT quy định sinh viên ngành đào tạo giáo viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học sẽ bị khiển trách và lần thứ 2,3 sẽ chịu hình thức kỷ luật tương ứng: cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn. Còn nếu hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức xử lý nặng hơn, bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm. Ngoài ra, các nội dung khác cũng được đề cập cụ thể trong thông tư này.

Theo tin tức từ Tiền Phong, khoảng 23h ngày 29/10, trên trang thông tin chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rút dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên  đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news