Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến thăm dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa

Thứ tư, 17/10/2018, 11:09 (GMT+7)

Sáng 17/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đến sân bay Biên Hòa. Lịch trình trước đó cho biết ông sẽ thăm khu xử lý chất độc da cam/dioxin ở sân bay này.

Sáng 17/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đến sân bay Biên Hòa. Lịch trình trước đó cho biết ông sẽ thăm khu xử lý chất độc da cam/dioxin ở sân bay này.

Tuổi Trẻ thông tin, sáng nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cùng các quan chức Mỹ đã có mặt ở sân bay Biên Hòa.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và phái đoàn tại sân bay Biên Hòa

Lịch trình trước đó cho biết ông sẽ thăm khu xử lý chất độc da cam/dioxin ở sân bay này. Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sắp bắt đầu dự án khắc phục hậu quả chiến tranh tại đây, nơi từng là Căn cứ Không quân Biên Hòa trong thời chiến.

Một quan chức Mỹ tháp tùng cho biết công việc xử lý chất độc da cam dioxin ở sân bay Biên Hòa gấp 4 lần sân bay Đà Nẵng. 

Phó tư lệnh Bùi Anh Chung giới thiệu tình hình tại sân bay Biên Hòa cho Bộ trưởng Mattis. Ảnh: Zing.vn

"Việc này sẽ mất vài năm, tôi muốn được nhìn thấy nó tận mắt để khi trở về và báo lại với Quốc hội, tôi có thể kể cho họ ấn tượng của riêng mình về nơi đó", ông Mattis nói trước khi đến Việt Nam, theo Tri thức trực tuyến.

Sau khi chứng kiến một số hoạt động tại khu vực xử lý dioxin, ông James Mattis quay về TP.HCM để bước vào cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (phải) tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)

Ông Chuck Searcy, một cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam và hiện sống tại Hà Nội, không giấu được cảm xúc khi Bộ trưởng Mattis thăm sân bay Biên Hòa. 

"Chuyến thăm của ông ấy rất quan trọng bởi nó phản ánh cam kết của Lầu Năm Góc trong việc là một phần của vấn đề chất độc da cam dioxin theo một hướng tích cực", ông Searcy chia sẻ với Hãng thông tấn AFP.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news