Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố chưa tìm ra bằng chứng tấn công hóa học ở Syria

Thứ sáu, 13/04/2018, 09:43 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhắc lại Lầu Năm Góc vẫn chưa có bằng chứng cụ thể để xác nhận có vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria vào ngày 7/4.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhắc lại Lầu Năm Góc vẫn chưa có bằng chứng cụ thể để xác nhận có vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria vào ngày 7/4.

Tin tức trên VOV đăng tải, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần đe dọa sẽ tấn công Syria, song Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis cho biết, Washington vẫn chưa chắc chắn về các chi tiết chính xác xung quanh những gì xảy ra tại thành phố Douma, Syria ngày 7/4.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. (Ảnh: Reuters)

Ông Mattis cho biết thêm, các chuyên gia thuộc Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) có thể sẽ tới hiện trường của vụ tấn công tại thành phố Douma, Syria trong khoảng 1 tuần nữa, nhưng nhấn mạnh hoạt động của các điều tra viên có thể bị giới hạn và cáo buộc Nga và Syria cản trở hoạt động điều tra tại hiện trường.

“Mỗi ngày đang trôi qua, chúng ta đều biết loại khí đó tồn tại không bền, càng ngày càng khó để xác nhận về nó”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhận định và cho biết thêm rằng Mỹ có thể phát động chiến dịch quân sự như những gì nước này thực hiện vào năm 2017, tuy nhiên ông nhấn mạnh bất kỳ hành động nào cũng cần được xem xét dựa trên bức tranh toàn cảnh.

“Chúng tôi đang cố gắng ngăn chặn việc sát hại những người vô tội. Nhưng về cấp độ chiến lược, vấn đề là làm thế nào để chúng tôi không để căng thẳng vượt ngoài tầm kiểm soát”, Bộ trưởng James Mattis giải thích.

Moscow tuyên bố, cho tới nay, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng đáng tin cậy nào về việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học để tấn công thành phố Douma, Đông Ghouta. Nga đồng thời yêu cầu Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) triển khai hoạt động điều tra độc lập tại hiện trường.

Matxcơva cũng tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ hành động quân sự nào chống lại đồng minh của mình, chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad. Đại sứ Nga tại Lebanon đưa ra tuyên bố cứng rắn rằng Nga sẽ bắn hạ toàn bộ tên lửa Mỹ phóng vào Syria cũng như phá hủy nơi phóng những tên lửa này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news