Tin mới

Bộ trưởng Tài chính mới của Trump

Thứ tư, 30/11/2016, 09:49 (GMT+7)

Mới đây, đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump vừa tiết lộ, tổng thống mới đắc cử đã quyết định người sẽ nắm giữ bộ trưởng tài chính trong bộ máy của mình.

Mới đây, đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump vừa tiết lộ, tổng thống mới đắc cử đã quyết định người sẽ nắm giữ bộ trưởng tài chính trong bộ máy của mình.

Theo thông tin từ tờ NYT, Bộ trưởng Tài chính dưới thời của ông Trump sẽ là Steven Terner Mnuchin. Cũng theo nguồn tin này, thông cáo về việc bổ nhiệm ông Mnuchin sẽ được công bố chính thức vào hôm nay 30/11 (giờ Mỹ).

Ông Mnuchin, 53 tuổi, từng giữ chức giám đốc tài chính quốc gia cho chiến dịch tranh cử của Trump. Mnuchin bắt đầu sự nghiệp tại tập đoàn Goldman Sachs sau đó chuyển tới Bờ Tây.

Ông Steven Terner Mnuchin tại tòa nhà Trump Tower tháng này - Ảnh: New York Times

Sau khi chuyển đến Bờ Tây, Mnuchin "bước chân" vào giới tư bản tài chính đình đám tại Hollywood khi đầu tư cho các bộ phim bom tấn như X-men hay Avatar. Ông là một chuyên gia tài chính lão luyện tại Wall Street cũng như trong giới Hollywood, nhưng ông lại chưa từng có kinh nghiệm hoạt động tại chính trường.

Ông Mnuchin giữ một vai trò quan trọng trong bộ máy quyền lực của Trump, vì khi làm Bộ trưởng Tài chính, ông sẽ là người định hình các Chính sách kinh tế của chính quyền tổng thống đắc cử Trump.

Ông Mnuchin cũng phải tham gia vào những kế hoạch của Trump trong tham vọng thay đổi thỏa thuận hạt nhân với Iran và tái áp đặt các lệnh trừng phạt với Tehran và Havana.

Việc Trump lựa chọn Mnuchin vào vị trí Bộ trưởng Tài chính đã thể hiện sự thay đổi quan điểm của Trump. Trước đó, ông Trump từng mô tả giám đốc điều hành của tập đoàn Goldman Sachs như là sự hiện thân của giới giàu có toàn cầu đã "cướp bóc giai cấp lao động của chúng ta".

Tuy nhiên ông Munuchin từng nói ông nhất trí với những ưu tiên của ông Trump và ông cũng là người sớm bày tỏ quan điểm ủng hộ tỉ phú này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news