Tin mới

Bộ trưởng Thăng: “Có mỗi cái thông tư mà 4 năm chưa ban hành được”

Thứ ba, 13/01/2015, 16:28 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc chậm trễ ban hành thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe lái xe đã dẫn tới việc cả người khỏe và người yếu đều tham gia lái.

 

 

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc chậm trễ ban hành thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe lái xe đã dẫn tới việc cả người khỏe và người yếu đều tham gia lái.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2014, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải các địa phương đã phối hợp các trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe hơn 136 nghìn lái xe. Qua đó phát hiện hơn 526 trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy và gần 1.500 trường hợp không đủ sức khỏe. Những trường hợp vi phạm trên đã bị doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động.

Việc chậm ban hành thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe đã dẫn tới việc

cả người yếu và người khỏe đều tham gia lái

Đối với những trường hợp không đủ sức khỏe lái xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng vì chậm trễ trong việc ban hành quy định về tiêu chuẩn sức khỏe lái xe nên bây giờ không biết ai đủ, ai không đủ tiêu chuẩn.

Video tham khảo :Vietnam Airlines thông báo tăng lương sau khi phi công xin nghỉ “ốm”:

Về ý kiến của Bộ trưởng Thăng, đại diện Bộ Y tế cho biết, đã xây dựng xong và chỉ đợi hai bộ ký ban hành thông tư liên tịch. Tuy nhiên, ông Thăng không đồng tình. “Cái này Bộ Y tế ký ban hành, còn Bộ GTVT chỉ góp ý thôi. Chứ để hai bộ ký rồi cuối cùng chẳng ai chịu trách nhiệm cả”, Bộ trưởng Thăng cho hay.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news