Tin mới

Bộ trưởng Thăng hứa không để dân chui túi nilong, đu dây vượt lũ

Thứ tư, 19/11/2014, 10:54 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết trong ba năm nữa sẽ xây xong 7.811 cầu treo qua suối, người dân không phải chui túi nilông, đu dây vượt lũ...

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết trong ba năm nữa sẽ xây xong 7.811 cầu treo qua suối, người dân không phải chui túi nilông, đu dây vượt lũ...

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến những dự án cầu treo mang tính cấp thiết trong năm 2015, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết trong ba năm nữa sẽ xây xong 7.811 cầu treo qua suối, người dân không phải chui túi nilông, đu dây vượt lũ...

Chia sẻ về khó khăn trong việc đi lại của người dân vùng sâu, vùng xa, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, do bị cách trở sông suối, nhiều nơi người dân phải đu dây qua sông, qua sông bằng túi nylon. Bộ đã xây dựng đề án phát triển cầu treo và cầu dân sinh cho 50 tỉnh trên cả nước.

Bộ trưởng Thăng hứa không để dân chui túi nilong, đu dây vượt lũ - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội chiều 18/11.

Trước đó, đại biểu Ngô Văn Hùng (Lào Cai) đặt câu hỏi về khả năng hoàn thành những dự án cầu treo mang tính cấp thiết trong năm 2015 mà Bộ Giao thông vận tải đã khởi công.

Ông Đinh La Thăng cho biết có 186 cầu treo được khởi công, ứng vốn của năm 2015 và đến ngày 30/6/2015 sẽ hoàn thành.

Còn đề án 7.811 cầu treo hiện Tổng cục Đường bộ và các địa phương đã rà soát, lên kế hoạch để đầu tư.

Để làm được số cầu này cần gần 12.000 tỷ, Bộ Giao thông dự kiến huy động nhiều nguồn vốn khác nhau. Bộ trưởng Thăng cũng đề nghị các địa phương cũng phải chắt chiu, góp vốn xây dựng. Riêng Bộ Giao thông vận tải sẽ tìm nguồn vốn từ Ngân hàng Thế giới, từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và huy động các doanh nghiệp bằng việc mở chương trình “nhịp cầu thân ái”.

Trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Hồng Hà (Hà Nội) về việc triển khai thi công dự án qua khu dân cư, ruộng đồng, khu sản xuất của người dân ảnh hưởng đến cuộc sống, đi lại, sản xuất của người dân.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định khi tổ chức, triển khai thi công dự án phải có sự thỏa thuận của nhà đầu tư, ban quản lý dự án, thỏa thuận của chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thừa nhận vẫn còn một số dự án chưa đúng tiến độ, chưa thực hiện đúng với cam kết của người dân, khiến người dân bức xúc. Bộ trưởng Thăng hứa sẽ nhắc nhở, đốc thúc các dự án này thực hiện đúng cam kết, ông cũng mong người dân chia sẻ vì sự phát triển chung của đất nước.

Trước khi kết thúc câu trả lời với băn khoăn của nữ đại biểu đoàn Hà Nội, Bộ trưởng Thăng quả quyết: "Đã không hứa thì thôi, hứa là đúng như thế”.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news