Tin mới

Bộ trưởng Thăng khiển trách phó Chánh thanh tra Bộ GTVT

Thứ tư, 10/12/2014, 21:12 (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, phó Chánh thanh tra Bộ GTVT với hình thức khiển trách.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, phó Chánh thanh tra Bộ GTVT với hình thức khiển trách.

Ông Sỹ bị kỷ luật do có sai sót về chuyên môn và xử lý chưa đúng thẩm quyền trong công tác thanh tra hoạt động của bến xe khách TP. Cần Thơ thuộc Công ty cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ.

Bộ trưởng Thăng khiển trách phó Chánh thanh tra Bộ GTVT - Ảnh 1

Bến xe TP. Cần Thơ

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo thanh tra đột xuất Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ do ông Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn.

Trong báo cáo gửi Bộ, trưởng đoàn Thạch Như Sỹ chỉ ra rằng, Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ có nhiều vi phạm như không đảm bảo các tiêu chí để công bố bến xe loại 1; thu giá dịch vụ xe vào không đúng quy định; giá cho thuê nơi đỗ xe qua đêm cao hơn 20-30% so với mức phí trông giữ theo quy định của UBND TP.Cần Thơ…

Xem thêm Video can bạn ẩu đả, nam sinh thành kẻ giết người :

Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đã nhiều lần có văn bản gửi Bộ trưởng GTVT xem xét lại kết luận thanh tra này; đồng thời đề nghị Bộ Giao thông kiểm điểm trách nhiệm và kỷ luật Phó chánh Thanh tra Thạch Như Sỹ do tham mưu kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí.

Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét kỷ luật ông Thạch Như Sỹ vì kết luận thanh tra hoạt động của Bến xe khách TP.Cần Thơ không đúng pháp luật, khi giải thích lập luận, thiếu kiến thức cơ bản về Luật Dân sự, Luật GTVT, Luật HTX, Luật Bảo hiểm, Luật Lao động... thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí.

Trước các kiến nghị trên, Bộ GTVT đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung kết luận thanh tra hoạt động của bến xe khách TP. Cần Thơ.

Đồng thời Bộ trưởng Bộ GTVT lập hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news