Tin mới

Bộ trưởng Thăng: Nhân viên hàng không phải biết... xin

Thứ tư, 22/10/2014, 21:13 (GMT+7)

"Xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu" sẽ là 4 xin và 4 luôn mà nhân viên hàng không sẽ phải chấp hành" - ý kiến của Bộ trưởng Thăng.\n 

"Xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu" sẽ là 4 xin và 4 luôn mà nhân viên hàng không sẽ phải chấp hành, theo ý kiến của Bộ trưởng Thăng

 

Đề cập việc website Sleepinginairports xếp sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho biết, ông chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên khó đưa ra so sánh. Nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt.

Theo Bộ trưởng Thăng, Cục hàng không cần chấn chỉnh vì dịch vụ Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá kém

Theo ông, hành khách đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.

Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Thời gian tới, ngành giao thông sẽ tiếp tục khắc phục những yếu kém tại sân bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, nhân viên hàng không phải biết “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu) nhằm "phục vụ hành khách một cách tốt nhất”.

Theo tin tức trên báo điện tử Chính phủ, ngày 21/10, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng “mắng một trận” về cách xử lý trước thông tin hai sân bay lớn nhất của Việt Nam bị đánh giá “tệ nhất châu Á”.

Trước đó, đại diện Cục Hàng không đã có phản hồi, việc xếp hạng trên là chưa đầy đủ, chưa khách quan, chưa ghi nhận được những cải thiện về chất lượng dịch vụ tại 2 sân bay này trong thời gian qua.

Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lại không nghĩ như vậy. Theo Bộ trưởng Thăng, "lẽ ra khi có thông tin như vậy thì Cục Hàng không phải kiểm tra thực trạng các sân bay, không lý gì tự nhiên người ta nói thế".

Theo Giang Thu/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news