Tin mới

Bộ trưởng Thể thao Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam

Thứ hai, 08/12/2014, 11:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc CĐV quá khích Malaysia tấn công CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân vận động Shah Alam ở Malaysia tối ngày 7/12. Bộ trưởng Thể Thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin đã lên tiếng xin lỗi những cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc CĐV quá khích Malaysia tấn công CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân vận động Shah Alam ở Malaysia tối ngày 7/12. Bộ trưởng Thể Thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin đã lên tiếng xin lỗi những cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Theo tin tức tờ The Star của Malaysia ngày 8/12, Bộ trưởng Thể Thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin đã lên tiếng xin lỗi những cổ động viên bóng đá Việt Nam sau khi một nhóm cổ động viên côn đồ của Malaysia đã tấn công và làm bị thương một số cổ động viên Việt Nam trong trận đấu bán kết lượt AFF Suzuki Cup đi trên sân Shah Alam vào tối ngày 7/12.

Bộ trưởng Khairy Jamaluddin cho biết, hiện đang chờ báo cáo chính thức từ phía cảnh sát và Liên đoàn Bóng đá Malaysia, tuy nhiên ông khẳng định đã tận mắt nhìn thấy hành động bạo lực đối với cổ động viên Việt Nam.

CĐV quá khích Malaysia tấn công CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trên sân vận động Shah Alam ở Malaysia tối ngày 7/12

Ông Khairy Jamaluddin nói: “Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc vừa rồi. Những cổ động viên quá khích đó không thể đại diện cho số đông CĐV ôn hòa của Malaysia. Thay mặt người dân Malaysia, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các bạn Việt Nam vì hành vi của một nhóm côn đồ trong trận đấu vừa qua.”

Xem thêm Video người hâm mộ đổ ra đường sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam :

“Không có cách nào có thể bào chữa những hành vi đó. Đặc biệt là đối với những vị khách trên đất nước chúng ta. Đó là cách chúng ta đối xử với những vị khách hay sao? Cho dù họ là công nhân hay khách đến thăm Malaysia, chúng ta cũng không thể đối xử như vậy. Điều đó đi ngược với văn hóa của đất nước chúng ta.” – Bộ trưởng Khairy Jamaluddin bày tỏ.

Ông Khairy Jamaluddin đồng thời cũng bày tỏ những lo ngại sẽ bị CĐV Việt Nam “trả đũa” khi đá trận lượt về trên sân Mỹ Đình: “Đám người côn đồ đó không nghĩ rằng mọi chuyện có thể tái diễn trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.”. Ông cũng cho biết: "Bởi vì những kẻ côn đồ này sẽ không lên tiếng xin lỗi và cũng không có phản hồi từ Liên đoàn bóng đá Malaysia. Tôi xin lỗi những cổ động viên Việt Nam bị tấn công. Tôi sẽ yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc này. Những cổ động viên côn đồ này không đại diện cho Malaysia. Tôi chân thành thay mặt Malaysia xin lỗi vì những hành động của một số nhỏ những kẻ không có trách nhiệm. Chúng tôi chờ đợi một trận lượt về tuyệt vời tại Hà Nội, cạnh tranh trên sân đấu và thân thiện trên khán đài".

Hiện Bộ thể thao và thanh niên Malaysia, cơ quan chức năng đang chờ kết luận chính thức của an ninh sân sau vụ việc CĐV ẩu đả vừa qua. Những CĐV tham gia vào tấn công CĐV Việt Nam sẽ phải chịu những án phạt nặng và có thể bị truy tố.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news