Tin mới

Bộ trưởng Tiến yêu cầu cán bộ bị tố đi hầu đồng làm tường trình

Thứ hai, 10/10/2016, 15:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế bị tố đi hầu đồng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu ông Phạm Văn Tác làm tường trình.

Liên quan đến vụ Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế bị tố đi hầu đồng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu ông Phạm Văn Tác làm tường trình.

[mecloud]YJFML8EmVW[/mecloud]

Sáng ngày 10/10, trả lời PV VTC News, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết, lãnh đạo Bộ Y tế đã nắm được thông tin sự việc ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bị tố đi hầu đồng. Theo ông Trường, sau khi nắm được thông tin, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu ông Phạm Văn Tác làm tường trình.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Trường cũng cho biết thêm, hiện Bộ Y tế chưa có quan điểm gì về vụ việc.

Vụ trưởng Bộ Y tế bị tố đi hầu đồng. Ảnh báo Người Lao Động

Trước đó, một tớ báo đăng tải thông tin phản ánh vào ngày 1/10, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế  cùng đoàn xe 7 chiếc đến đền Bảo Lộc (TP Nam Định) để hầu đồng. Cũng theo nội dung tờ báo này, ông Tác đã chi 190 triệu đồng để cầu thăng quan tiến chức...

Trả lời báo chí, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã lên tiếng bác bỏ thông tin "tố" ông chi hàng trăm triệu để sắm lễ, đặt lễ để hầu đồng đăng tải trên một số trang mạng xôn xao dư luận. Theo ông Tác, cuối tuần gia đình ông đến đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo để đi lễ cầu an và là chuyện hết sức bình thường.

“Đó là những thông tin không đúng sự thật, có sự quy chụp. Không có chuyện hầu đồng ở đây"; “Những thông tin đăng tải là hoàn toàn không đúng, xâm phạm đời tư, cố tình chụp mũ”, Vietnamnet dẫn lời ông Tác. 

Cũng theo trao đổi của vị vụ trưởng với báo này, ông sẽ có đơn chính thức gửi Ban Tuyên giáo, Bộ trưởng TT&TT, Bộ trưởng Y tế và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trong sáng 10/10.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news