Tin mới

Bộ trưởng Tô Lâm nói gì về đường dây sản xuất xăng giả của đại gia Trịnh Sướng?

Thứ sáu, 07/06/2019, 11:00 (GMT+7)

Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cho biết công an đã tiến hành điều tra về đường dây sản xuất xăng giả song cần thời gian thu thập chứng cứ.

Thông tin mới nhất trên Vnexpress cho hay bên lề hành lang QH vào sáng ngày 7/6, Đại tướng  Tô Lâm - Bộ trưởng Công an đã có những chia sẻ xoay quanh việc triệt phá đường dây sản xuất xăng giả của ông Trịnh Sướng.

Theo người đứng đầu Bộ Công an, việc điều tra đại gia miền Tây - Trịnh Sướng (50 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng ở Sóc Trăng) cùng 22 người khác về hành vi Sản xuất và buôn bán hàng giả là xăng dầu đã được công an tiến hành từ lâu. Nhưng đây là lĩnh vực kinh tế kỹ thuật nên đòi hỏi lực lượng công an phải cẩn trọng, tìm hiểu rõ thông tin và thu thập chứng cứ chuẩn xác mới đưa ra kết luận.

"Từ trước đến giờ, rất nhiều người hỏi tại sao ôtô, xe máy đang đi trên đường tự nhiên bốc cháy, máy móc, động cơ hỏng. Qua vụ này rút kinh nghiệm ra rất nhiều vấn đề khác", Đại tướng Tô Lâm cho biết.

Cũng theo Đại tướng Tô Lâm, những kết quả mà Công an  Đăk Nông đưa ra mới là kết quả bước đầu.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ảnh: Vnexpress

"Vụ việc này là cả quá trình điều tra với nhiều khó khăn khi địa bàn trải rộng nhiều tỉnh, thành", Đại tướng Tô Lâm nhận định.

Khi đề cập đến việc 24 cửa hàng đã lấy nguồn xăng giả của đại gia miền Tây, Đại tướng Tô Lâm khẳng định "Số cửa hàng này có thể đã móc nối, thông đồng từ lâu với doanh nghiệp trên, cũng có thể họ vô tình không biết nguồn cung cấp. Tuy nhiên, tất cả còn phụ thuộc vào quá trình điều tra mới có thể kết luận chính xác, hiện anh em đang tích cực vào cuộc, làm rõ".

Đại tướng Tô Lâm cũng khẳng định vi phạm luật đến đâu sẽ điều tra và xử lý tới đó.

Trước đó, Tuổi Trẻ đưa tin cho hay sáng ngày 6/6, Bộ CA và Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành họp báo thông tin về đường dây sản xuất và mua bán xăng giả liên quan đến đại gia xăng dầu Trịnh Sướng.

Mẫu xăng giả và các chất pha trộn được trưng bày tại buổi họp báo. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, CA Đắk Nông  đã khởi tố 23 người để điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là xăng dầu; Tạm giữ  hơn 3,2 triệu lít dung dịch các loại, trong đó gần 2,2 triệu lít đã trộn thành xăng giả, hơn 420.000 lít dung môi chứa chất pha, 3 tàu thủy, 6 xe bồn, 5 máy bơm, 50kg tạo màu.

CA tỉnh Đắk Nông hiện đang phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news