Tin mới

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà nữ chiến sỹ từ chối điều trị ung thư để cứu con

Chủ nhật, 17/07/2016, 12:57 (GMT+7)

Bộ trưởng Lâm khẳng định, đồng chí là tấm gương sáng về nghị lực phi thường, về tinh thần dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng hy sinh, tô thắm thêm hình ảnh đẹp người nữ chiến sỹ CAND.

Bộ trưởng Lâm khẳng định, đồng chí là tấm gương sáng về nghị lực phi thường, về tinh thần dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng hy sinh, tô thắm thêm hình ảnh đẹp người nữ chiến sỹ CAND. 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên nữ chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm. Ảnh: CAND

Theo thông tin trên CAND, sáng ngày 16/7, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K Trung ương thăm hỏi, động viên chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ trẻ công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con.

Bộ trưởng Tô Lâm rất xúc động khi nghe thông tin về hoàn cảnh của đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm với truyền thống gia đình có bố công tác trong ngành Công an, bản thân từ bé đã ước ao trở thành chiến sỹ Công an, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình và dù gặp bệnh tật hiểm nghèo nhưng vẫn vượt lên nỗi đau, hy sinh bản thân mình cho con được chào đời.

Bộ trưởng khẳng định, đồng chí là tấm gương sáng về nghị lực phi thường, về tinh thần dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng hy sinh, tô thắm thêm hình ảnh đẹp người nữ chiến sỹ CAND. 

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chiến sỹ Đậu Thị Huyền Trâm, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao số tiền 20 triệu đồng tặng đồng chí và 10 triệu tặng con chị, với mong muốn hỗ trợ 2 mẹ con tích cực điều trị, vượt qua nỗi đau bệnh tật để vui sống, nuôi con khôn lớn, trưởng thành.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Văn phòng Bộ Công an và một số đơn vị chức năng cũng đã ân cần thăm hỏi và gửi tặng gia đình những món quà hỗ trợ, chúc đồng chí kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Dù sức khỏe vẫn còn rất yêu sau ca phẫu thuật, nhưng chị Trâm vẫn cố gắng trò chuyện cùng Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác. 

“Em chỉ là một chiến sỹ Công an bình thường, làm những việc mà mọi chiến sỹ Công an bình thường khác đều làm. Tình yêu đối với con, em nghĩ người mẹ nào cũng làm như mình cả. Nhưng được Bộ trưởng trực tiếp đến thăm thì cảm thấy rất bất ngờ, vinh dự…”, chị Trâm nghẹn ngào chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news