Tin mới

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Bộ Trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Thứ hai, 07/01/2019, 10:20 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp đón và làm việc với Bộ Trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath vào ngày 4/1.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp đón và làm việc với Bộ Trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath vào ngày 4/1.

Theo tin tức trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương, ngày 4/1/2019, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Khammany Inthirath, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào. Hai Bộ trưởng đã trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực điện lực giữa hai nước, theo đó dự kiến Việt Nam sẽ xúc tiến nhập khẩu điện từ Lào, các dự án Nam Kong 2, Nam Kong 3, Nam Ang, Nam Emuon và Nậm Sum.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Bộ Trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào. Ảnh Moit.gov.vn

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath cho biết đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp liên quan hai bên xúc tiến trao đổi, đàm phán để sớm thống nhất các phương án mua bán điện từ Lào và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hai Bộ trưởng cũng đã nhất trí cao trong việc tăng cường hợp tác kết nối điện lực giữa hai nước.Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng đề xuất trong dịp kỳ họp này hai bên sẽ trao văn kiện thông báo chủ trương mua bán điện từ dự án Nậm Sum, Lào về Việt Nam.

Trong ngày 3/1, vào buổi sáng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành nông nghiệp năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 do Bộ NN&PTNT tổ chức tại trụ sở Bộ này.

Bộ trưởng Công Thương cũng đã có phát biểu tại đây và nêu rõ 2 bộ sẽ cùng nhau thống nhất chương trình hành động.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news