Tin mới

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát, trao quà cứu trợ người dân Yên Bái

Thứ hai, 07/08/2017, 21:14 (GMT+7)

Chiều ngày 7/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái để thị sát công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng.

Chiều ngày 7/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái để thị sát công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trực tiếp thị sát các điểm bị xoáy, sạt do lũ. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên Dân trí, VietNamNet, chiều ngày 7/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã lên Yên Bái kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi, động viên, chia sẻ người dân bị ảnh hưởng ở thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái.

 

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại và công tác hỗ trợ nhân dân sau lũ với đoàn công tác.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, hiện tại huyện Mù Cang Chải vẫn còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt thời gian tới vẫn còn mưa nhiều, có thể tiếp tục gây sạt lở. Trước mắt, tỉnh cũng đã di dời hàng trăm hộ dân khỏi vùng nguy hiểm. Tỉnh cũng đang tiếp tục tăng cường tìm kiếm người mất tích song song với đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

Sau khi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Tuấn cùng đoàn công tác đã thị sát khu vực bị lũ quét, tổ chức thăm hỏi gia đình các nạn nhân chịu ảnh hưởng của lũ. Ảnh: VNN

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao tinh thần đoàn kết, chung tay của tỉnh, thị trấn Mù Cang Chải đã hỗ trợ những gia đình bị thiệt haị, động viên các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Bộ trưởng cho biết, hiện tại cả nước đang hướng về tỉnh Yên Bái. Ngành thông tin và truyền thông cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

"Thời gian tới, chúng tôi đề nghị tỉnh cần quyết liệt trong công tác tìm kiếm, góp phần xoa dịu nỗi đau, hỗ trợ người dân, không để người dân đứt bữa, không để người dân không có nơi ở, từng bước ổn định cuộc sống của nhân dân", Bộ trưởng Tuấn nói.

Cũng theo Bộ trưởng Tuấn, tình hình thời tiết ngày một diễn biến phức tạp, tỉnh cần rà soát những khu vực nguy hiểm, để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy đến. Đồng thời, sau bão lũ thường xuất hiện dịch bệnh, tỉnh cần khắc phục về nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân.

Về lĩnh vực viễn thông, Bộ trưởng Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan sớm khắc phục sự cố sau sạt lở, bằng mọi giá đảm bảo thông suốt liên lạc giữa các vùng.

Cũng trong buổi làm việc, Bộ Thông tin Truyền thông và các đơn vị trực thuộc đã trao tặng 1,5 tỷ đồng cùng sách vở, thuốc men cho huyện Mù Cang Chải. 

Sau khi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng Tuấn cùng đoàn công tác đã thị sát khu vực bị lũ quét, tổ chức thăm hỏi gia đình các nạn nhân chịu ảnh hưởng của lũ.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news