Tin mới

Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo báo chí dừng khai thác đời tư tuyển thủ U23 Việt Nam

Thứ sáu, 02/02/2018, 19:44 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo báo chí không khai thác đời tư các tuyển thủ U23 Việt Nam, mang đến tâm lý không tốt cho các cầu thủ trẻ.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo báo chí không khai thác đời tư các tuyển thủ U23 Việt Nam, mang đến tâm lý không tốt cho các cầu thủ trẻ.

Theo báo VTC News, Vietnamnet, sau chiến tích lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đã dành sự ngưỡng mộ, liên tục ca ngợi về thành tích, tinh thần của U23 Việt Nam cũng như vẻ đẹp của đất nước có tình yêu bóng đá thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng chỉ ra thực trạng rằng, do tất cả các tin tức liên quan đến đội tuyển U23 đều gây sốt cộng đồng nên rất nhiều cơ quan báo chí lợi dụng việc này để khai thác đời tư quá mức.

Theo Bộ trưởng, ngoài việc xâm phạm đời tư, vi phạm pháp luật, việc báo chí khai thác thông tin đời tư quá đà sẽ gây nên tâm lý bất thường cho đội tuyển U23 và trong tương lai có nguy cơ huỷ hoại những tài năng bóng đá mới vừa trỗi dậy. Bởi vậy, Bộ TTTT khuyến cáo các cơ quan báo chí ngay lập tức dừng việc khai thác đời tư HLV, cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo dừng khai thác đời tư của các cầu thủ U23 Việt Nam để họ tập trung thi đấu.

"Chiến thắng của đội tuyển U23 chúng ta đã biết rồi, tài năng và nỗ lực của đội tuyển U23 chúng ta cũng chứng kiến rồi, niềm vui nên dừng lại ở đây để HLV và cầu thủ chú tâm luyện tập và trở về với cuộc sống bình thường".

Bộ TT&TT sẽ xử lý nghiêm các cơ quan báo chí vi phạm. Đối với các tài khoản Facebook và mạng xã hội khác, Bộ TT&TT sẽ xử phạt những chủ tài khoản đưa tin thất thiệt và vi phạm pháp luật khác liên quan đến hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đời tư soi mói