Tin mới

Bộ trưởng Y tế chủ trì họp báo tại BV Bạch Mai vụ 7 người tử vong khi chạy thận

Thứ ba, 30/05/2017, 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 7 người tử vong khi chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình,  Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì họp báo tại BV Bạch Mai.

Liên quan đến vụ 7 người tử vong khi chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình,  Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì họp báo tại BV Bạch Mai.

Theo VietNamNet, An ninh thủ đô và Vnexpress, tham gia buổi họp báo có Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì cùng đội ngũ bác sĩ, các nhà khoa học thuộc Bộ Y tế.

Thông tin về tình hình các bệnh nhân, bác sĩ Lương Ngọc Khuê cho biết, các bệnh nhân được chuyển xuống BV Bạch Mai có biến chuyển khá tốt.

Trước họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm các bệnh nhân. Ảnh: VietNamNet

Trong cuộc họp báo, trưởng Khoa thận nhân tạo BV Bạch Mai, ông Nguyễn Hữu Dũng cho hay ngoài việc điều trị cho các bệnh nhân đã chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai, trong hôm nay sẽ cử người lên Hòa Bình để tiếp tục trợ giúp BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, bệnh viện sẽ miễn phí hoàn toàn mọi chi phí kể cả chi phí ngoài bảo hiểm đối với những bệnh nhân.

Liên quan đến sự việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, đây là sự cố y khoa trầm trọng, vô cùng đáng tiếc.

Bộ truởng yêu cầu các chuyên gia đầu ngành thành lập ngay Hội đồng chuyên môn độc lập xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, tìm nguyên nhân sớm và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm vì đây là sự cố y khoa đặc biệt xảy ra trong hoàn cảnh đặc biệt.

"Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá vụ việc, mời các chuyên gia đầu ngành vào cuộc. Ngoài việc phối hợp với cơ quan chức năng, Hội đồng chuyên môn này cần hoạt động độc lập, khách quan để sớm tìm được nguyên nhân, xử lý nghiêm nếu có sai phạm và rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Ngành y tế cũng sẽ công khai thông tin tới dư luận" - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news