Tin mới

Bộ trưởng Y tế khen y, bác sĩ cứu bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ

Thứ tư, 12/11/2014, 09:53 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi thư khen ngợi và biểu dương các y, bác sĩ cứu chữa cho cháu bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi thư khen ngợi và biểu dương các y, bác sĩ cứu chữa cho cháu bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ.

Bộ trưởng Y tế khen y, bác sĩ cứu bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - Ảnh 1

Bộ trưởng Y tế khen ngợi các y, bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa cháu bé sơ sinh bị đứt lìa một chân (Ảnh Vnexpress).

Ngày 11/11, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi thư khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sỹ Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) vì đã nỗ lực cứu chữa cháu bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại An Giang vào ngày 25/10.

"Tôi được biết đến nay sức khỏe của cháu N. Q.H., nạn nhân trong vụ Tai nạn giao thông thương tâm bị văng khỏi bụng mẹ với một chân bị đứt lìa, đã ổn định. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sỹ Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 trong suốt 17 ngày qua", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến viết.

Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh rằng những nỗ lực và thành tích của các y, bác sĩ bệnh viện là niềm tự hào và trân trọng, thể hiện đạo đức và tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc tận tâm với nghề, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ Y tế viết: "Tôi mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm đó; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, ý thức trách nhiệm cá nhân để phục vụ công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn".

Theo các bác sĩ bệnh viện cho biết, trải qua 2 tuần điều trị và chăm sóc đặc biệt, các vết thương của cháu đã lên da non, cháu bé đã có thể cười, bú khỏe và thở khí trời. Với các tổn thương hiện tại, đến khi trưởng thành, bé có thể được lắp chân giả và tập vật lý trị liệu để có thể hòa nhập vào cuộc sống.

Hiện cháu bé vẫn đang được điều trị tại khu vực cách ly khoa chuyên sâu hồi sức sơ sinh của bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào 9h45 sáng ngày 25/10 trên QL91, đoạn gần cầu Rạch Gòi Lớn, thuộc khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên (An Giang), anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị Ng.) điều khiển xe máy chở vợ trên đường đến bệnh viện sinh con. Khi xe đến khóm Trung An, phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (SN 1975) cầm lái chạy cùng chiều tông vào khiến xe gắn máy và vợ chồng anh ngã xuống đường. Chị Ng. tử vong tại chỗ, bé sơ sinh văng ra ngoài, đứt lìa chân phải. Cha con anh N. được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Theo Hải Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news