Tin mới

Bộ trưởng Y tế New Zealand bị giáng cấp vì đi biển giữa mùa dịch

Thứ ba, 07/04/2020, 10:49 (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế New Zealand đã bị giáng chức sau một chuyến đi biển và vi phạm quy tắc phong tỏa toàn quốc.

Bộ trưởng Y tế New Zealand David Clark vi phạm lệnh phong tỏa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Getty

"Tối qua, Bộ trưởng Y tế nói với tôi về chuyến đi biển của ông ấy trong thời gian phong tỏa và đề nghị từ chức", Thủ tướng Jacinda Ardern tuyên bố hôm nay. "Bình thường, tôi sẽ sa thải Bộ trưởng Y tế. Những gì ông ấy làm là sai và không có lý do gì bao biện cả. Nhưng đúng lúc này, ưu tiên của tôi là cuộc chiến chung chống Covid-19. Chúng ta không đủ khả năng gây gián đoạn lớn trong ngành y cũng như trong công tác ứng phó với dịch. Vì vậy, vì lý do duy nhất đó, ông Clark vẫn tiếp tục vai trò của mình", tuyên bố nhấn mạnh.

Thay vì bị sa thải, ông David Clark sẽ bị tước vai trò phó Bộ trưởng Tài chính và bị giáng chức xuống cuối bảng xếp hạng Nội các.

Trong một tuyên bố riêng, ông Clark cho biết đã đưa gia đình đến một bãi biển vào cuối tuần để đi dạo trong tuần đầu tiên phong tỏa. "Chuyến đi này là một sự vi phạm các nguyên tắc phong tỏa rõ ràng, đó là phải ở lại địa phương và không được lái xe đường dài đến các điểm vui chơi", ông nói. "Vào thời điểm chúng tôi đang yêu cầu người dân New Zealand có sự hy sinh mang tính lịch sử thì tôi lại khiến mọi người thất vọng. Tôi là một thằng ngốc và tôi hiểu tại sao mọi người lại phẫn nộ với mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news