Tin mới

Bộ trưởng Y tế yêu cầu miễn viện phí cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén

Thứ năm, 24/03/2016, 07:48 (GMT+7)

Sau khi biết tin ông Nén "người tù thế kỷ" bị nạn, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy yêu cầu bệnh viện miễn viện phí cho ông.

Sau khi biết tin ông Nén "người tù thế kỷ" bị nạn, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy yêu cầu bệnh viện miễn viện phí cho ông.

Trao đổi với Tiền Phong, VietNamNet, Bộ trưởng Y tế cho hay: Đây là một trường hợp bệnh nhân đặc biệt nên sau khi nhận được thông tin Bộ Y tế đã liên lạc với ông Nguyễn Trường Sơn, Giám Đốc BV Chợ Rẫy để nắm tình hình bệnh nhân cũng như chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ tối đa cho trường hợp này.

Ông Huỳnh Văn Nén đang được chăm sóc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) sau Tai nạn giao thông chiều 22/3. Ảnh: Quốc Ngọc.

Riêng về viện phí cũng như các vấn đề y tế khác, Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén để ông Nén được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm. Bên cạnh đấy, Bộ trưởng cũng chia sẻ, tỉnh Bình Thuận cũng nên hỗ trợ cho ông Huỳn Văn Nén vì đây là một trường hợp đặc biệt, cần có sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng cũng như từ các cơ quan khác ở địa phương.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 22/3, "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén mượn xe máy tay ga của một người quen chạy và bị té xe gây thương tích ở vùng đầu.

Hiện tại ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não với các tổn thương dập não vùng thái dương bên trái, có ổ máu tụ dưới màng cứng thái dương trái. Ngoài ra, ông còn bị sưng nề, xây xát trán và gãy xương đòn bên trái và đã được bó bột. Theo bác sĩ Nguyễn Kim Chung - Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, xét nghiệm xác định bệnh nhân không có cồn trong máu.

Ông Nén được biết đến là người mang hai án oan giết người - trường hợp duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam.

Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm mà không tìm ra thủ phạm thực, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng. Cuối cùng, sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận minh oan và công khai xin lỗi tại địa phương.

Việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén vẫn đang được các luật sư tư vấn làm thủ tục yêu cầu bồi thường.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news