Tin mới

Bộ TT&TT báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ việc hủy bỏ hợp đồng giữa Mobifone và AVG

Thứ ba, 13/03/2018, 15:28 (GMT+7)

Sáng nay ngày 13/3, Bộ TT&TT đã báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa Mobifone và AVG.

Sáng nay ngày 13/3, Bộ TT&TT đã báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa Mobifone và AVG.

Người lao độngVnexpress đồng loạt đưa tin cho hay sáng ngày 13/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã báo cáo Ban bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa Tổng công ty viễn thông di động (MobiFone) và Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Cụ thể, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn đã trực tiếp gọi điện thoại báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa hai đơn vị trên. 

AVG đặt cọc 450 tỉ đồng để huỷ hợp đồng. Ảnh: Người lao động

Trước đó, kết luận hủy bỏ toàn bộ hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần của AVG được hai bên đưa ra tại cuộc họp chiều 12/3. 

Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo và chứng kiến cuộc họp trên. 

Tại đây, MobiFone và AVG thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này là 8.889,8 tỷ đồng.

Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng. Đồng thời, hai bên "sẽ cố gắng để cả hai không chịu thiệt hại từ việc này".

Trước đó, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn liên quan đến vụ việc trên. 

Cụ thể, Ban Bí thư cho rằng đây là vụ việc "nghiêm tọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm". 

Theo đó, Ban Bí thư đã giao các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét và xử lý vụ việc nhằm đảm bảo khách quan, chính xác với tinh thần kiên quyết chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật đồng thời thu hồi tài sản của Nhà nước đã bị thất thoát.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news