Tin mới

Bố tử tù Lê Văn Thọ: "Tôi muốn nấu cho nó bát canh cua rồi đưa ra đầu thú"

Thứ tư, 20/09/2017, 09:59 (GMT+7)

Mặc dù biết con phạm tội nhưng khi nghe tin Thọ trốn trại nhưng vợ chồng ông B., bố của Thọ "sứt" vẫn mong ngóng con về để nấu cho con bát canh cua đồng rồi đưa con ra đầu thú.

Mặc dù biết con phạm tội nhưng khi nghe tin Thọ trốn trại nhưng vợ chồng ông B., bố của Thọ "sứt" vẫn mong ngóng con về để nấu cho con bát canh cua đồng rồi đưa con ra đầu thú.

Theo thông tin từ Vietnamnet, ANTT, sau khi Lê Văn Thọ (Thọ "sứt", SN 1980, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) con trai ông Lê B. bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên án tử hình thì gia đình ông đã chuyển nhà đi nơi khác sinh sống để tránh điều tiếng của xã hội. 

Ông Lê B., bố tử tù Thọ "sứt" .Nguồn Vietnamnet

Được biết ông B. năm nay đã ngoài 60 tuổi, hiện đang làm bảo vệ cho một nhà hàng lớn trên địa bàn TP Hải Phòng.Khi được hỏi về việc nếu Thọ tìm về gia đình sau khi trốn trại thì gia đình sẽ thế nào, mắt người đàn ông ấy nhoè đi.

Ông nói: "Con tôi mang phận tử tù, phạm trọng tội với xã hội nhưng nó vẫn là con tôi. Nếu nó tìm về nhà, tôi và bà nhà tôi sẽ vui lắm. Rồi chúng tôi sẽ nấu cho nó một bát canh cua, cho ăn một bữa no, rồi đưa nó đi Công an để đầu thú. Vì đúng hay sai đã có pháp luật nhưng nó lại không liên lạc với gia đình".

"Khi nghe tin nó trốn trại tôi vừa mừng vừa lo. Mừng là hy vọng được nhìn thấy con bằng xương bằng thịt sau bao năm xa cách. Lo là sao con lại dại dột trốn trại để tiếp tục vi phạm. Nó đã lỡ rồi, tôi cứ hy vọng Thọ sẽ về tìm gia đình, tìm bố mẹ. Tôi chờ mãi, 6 đêm Thọ trốn trại là 6 đêm vợ chồng tôi thức trắng. Cứ mong con về gọi cửa… nhưng mong mãi mà không thành". Ông B. chia sẻ thêm.

Theo ông B., Thọ "sứt" đã học hết cấp 3 và từng là 1 học sinh ngoan ngoãn. Những ngày còn ở quê, Thọ sống hiền lành, được hàng xóm khá yêu mến.

"Nó chỉ thay đổi từ khi vào Sài Gòn, theo bạn bè hư hỏng. Thời điểm đó, tôi và mẹ nó đã hết lời khuyên bảo nhưng không sao lay chuyển được. Sau đó chỉ nghe đâu nó đi làm xã hội đen gì đó, rồi bị bắt, tuyên án tử hình”, ông B chia sẻ.

Hiện vợ chồng ông ở với người con trai cả. Ông B. đi làm bảo vệ với mức lương 4 triệu đồng/tháng. 

Về phần tử tù Thọ "sứt" sau khi bị bắt tại công an đã nói rằng: "Em biết ngay sau khi trốn trại, em và Tình bị công an truy nã gắt gao nhưng không nghĩ rằng các anh ấy bắt lại được em nhanh như vậy. Em ân hận nhất vì từ trước đến nay chưa làm được gì cho bố mẹ. Bây giờ nghe tin em như này chắc bố mẹ sẽ đột quỵ mất. Em xin lỗi đã làm liên luỵ đến quá nhiều người!".

Trước đó, chia sẻ trên Thời đại, bà Nguyễn Thị M., mẹ tử tù Nguyễn Văn Tình cũng trào nước mắt khi nhắc đến đứa con tù tội: "Khoảng 4h sáng ngày 11/9, Tình về nhà gọi cửa, mọi người ai cũng bàng hoàng. Tôi hỏi tại sao con về được thì Tình nói "Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại".Dứt lời, Tình chạy lên phòng lấy vài bộ quần áo rồi đi luôn. Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con chỉ khoảng 10 phút. Tâm trạng nó lúc đó sợ hãi, căng thẳng, nhìn thấy con tôi thương vô cùng, con dại cái mang".

Như đã đưa tin, vào đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt”, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

Sau 6 ngày chạy trốn, Chiều tối ngày 16/9 lực lưỡng công an đã bắt được Thọ "sứt" tại Hải Dương và rạng sáng ngày 17/9, Tử tù Nguyễn Văn Tình cũng bị bắt tại Hòa Bình.

Hiện, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, xem xét hồ sơ để xử lý các cán bộ liên quan đến vụ tử tù "vượt ngục". 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news