Tin mới

Bỏ túi 10 mẹo siêu hữu ích trong cuộc sống hiện đại ngày nay

Thứ sáu, 11/08/2017, 11:02 (GMT+7)

Trong cuộc sống hiện đại bộn bề những công việc, có không ít mẹo nhỏ trong cuộc sống hàng ngày giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để ghi nhớ những mẹo hữu ích trong cuộc sống.

Trong cuộc sống hiện đại bộn bề những công việc, có không ít mẹo nhỏ trong cuộc sống hàng ngày giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để ghi nhớ những mẹo hữu ích trong cuộc sống.

1. Tìm điện thoại thất lạc trong nhà nhanh chóng

Đôi khi những chiếc điện thoại được đặt chỗ nào chính bạn cũng không nhớ được. Lúc đó, cần một chiếc điện thoại thứ 2 để gọi. Tuy nhiên, nếu không có điện thoại thứ 2 bạn vẫn có thể tìm được chiếc điện thoại của mình ngay khi điện thoại đang ở chế độ im lặng.Hãy sao chép và dán link https://www.google.com/android/find vào thanh công cụ tìm kiếm của Google. Hệ thống này sẽ gọi điện vào chiếc điện thoạicủa bạn trong vòng 5 phút .

Việc tìm điện thoại bằng thiết bị google sẽ rất hữu ích đối với bạn. Ảnh: Internet

2. Làm sạch cửa sổ

Bạn hãy lau bên trong kính theo chiều ngang và lau bên ngoài theo chiều dọc từ trên xuống thì kính sẽ sạch bóng không còn chút bụi bẩn nào.

Lau ngang bên trong kính và lau dọc bên ngoài sẽ giúp kính sạch bóng. Ảnh: Internet

3. Xem video trên YouTube giống như trên TV

Để YouTube hiển thị video ở chế độ toàn màn hình và chất lượng HD (nếu có) theo mặc định, hãy dán đoạn mã sau vào thanh công cụ tìm kiếm của Google: www.youtube.com/leanback để xem.

Cách này sẽ giúp bạn xem youtube như xem. Ảnh: Internet

4. Loại bỏ âm thanh khó chịu từ vòi nước bị rỉ

Khi vòi nước trong nhà chẳng may bị rỉ và cứ nhỏ từng giọt suốt đêm tạo ra âm thanh khá chó chịu, trong khi chờ sửa chữa, bạn có thể “chữa cháy” để âm thanh ấy mất đi bằng cách rất đơn giản. Chỉ cần dùng một đoạn dây vải (hoặc dây buộc giày) cột vào vòi nước và cho chúng chảy theo sợi thừng xuống phía dưới là vòi nước sẽ chảy lại bình thường.

Với cách này vòi nước nhà bạn sẽ chảy bình thường lại. Ảnh: Internet

5. Đi giày cao gót thoải mái không đau chân

Để cảm thấy thật thoải mái khi đi giày cao gót suốt cả ngày dài, đơn giản nhất là bạn hãy bảo vệ ngón chân thứ hai và thứ ba bằng cách sử dụng một dụng cụ hỗ trợ (như dùng băng dán cá nhân chẳng hạn) và dán chúng lại với nhau.

Băng 2 ngón lại bạn có thể đi giày cao gót cả ngày không sợ bị đau. Ảnh: Internet

6. Cách ghi nhớ và kể lại dễ dàng

Nếu bạn đọc hoặc nghe gì đó mà cần phải ghi nhớ thật nhanh, hãy nhai kẹo cao su với một hương vị đặc biệt nào đó. Khi bạn cần nhớ lại thông tin này một cách chính xác, hãy nhai kẹo cao su với cùng hương vị như trước - mẹo này sẽ giúp bạn nhớ lại mọi thứ một cách dễ dàng hơn.

Đây là cách ghi nhớ tốt nhất cho những người có chứng hay quên. Ảnh: Internet

7. Khử mùi trong giày

Nếu đôi giày của bạn có mùi lạ, bạn hãy dùng túi trà cho vào trong giày. Túi trà sẽ hút mùi giúp giày bạn sẽ không còn bị mùi khó chịu nữa.

Túi trà sẽ giúp khử mùi hiệu quả. Ảnh: Internet

8. Sơn móng tay mịn và nhanh khô

Nếu muốn sơn móng mịn màng, mỏng, không có bong bóng và khô nhanh chóng, hãy đặt lọ sơn móng tay vào tủ lạnh khoảng 15 - 20 phút trước khi sơn.

Bỏ sơn móng tay vào tủ lạnh trước khi sơn sẽ giúp móng tay mịn hơn. Ảnh:  Internet

9. Loại bỏ nhanh mùi tỏi trên tay

Bạn có thể loại bỏ nhanh mùi tỏi khó chịu trên tay sau khi nấu ăn bằng cách hãy chà xát nơi dính tỏi trên tay lên bất cứ bề mặt thép không gỉ nào ở gần bạn.

Đây là cách khử mùi tỏi nhanh nhất. Ảnh: Internet

10. Lắp ráp lại bàn phím chính xác sau khi vệ sinh

Để có thể lắp ráp lại bàn phím máy tính một cách chính xác sau khi tháo ra làm vệ sinh, cách tốt nhất là bạn hãy chụp ảnh nó trước khi tháo rời ra từng miếng.

Cách này rất hữu ích cho những người có chứng hay quên. Ảnh: Internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹo cuộc sống