Tin mới

Bộ Văn hóa khẳng định không cấp phép công chiếu phim 'Vợ ba' trở lại

Thứ tư, 29/05/2019, 10:16 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch mới đây cho biết không có chuyện phim Vợ ba được cấp phép công chiếu trở lại.

Thông tin mới nhất trên Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 28/5, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trước đó, vào ngày 24/5, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã có văn bản phản hồi liên quan đến bộ phim Vợ ba.

Sau 3 ngày công chiếu, bộ phim Vợ ba đã ngừng chiếu tại toàn bộ hệ thống rạp chiếu phim thương mại.

Theo đó, phim Vợ ba chiếu rạp có nội dung được phía đơn vị sản xuất thêm vào sai so với bản đã được Cục Điện ảnh thẩm định, cấp phép và lưu chiểu. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ không nêu ra các tình tiết khác biệt giữa hai bản. Thứ trưởng cho biết Cục Điện ảnh đã cấp phép sản xuất và phổ biến phim theo đúng luật.

Từ sai phạm, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xử phạt hành chính với công ty Ba Sắc Cầu Vồng (đơn vị sản xuất phim).

“Đó là thông tin chính thức và cuối cùng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch liên quan đến những lùm xùm của bộ phim Vợ ba. Không có chuyện cấp phép công chiếu lại phim”, ông Bình khẳng định.

Trên VnExpress đưa tin, sáng 24/5, bên lề cuộc họp Quốc hội tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương bình và Xã hội Đào Ngọc Dung nói ngay cả khi được gia đình đồng ý, việc đoàn phim để cháu bé đóng cảnh nhạy cảm là vi phạm Luật Lao động, Luật Trẻ em.

Phim ra rạp Việt vào ngày 17/5. Tuy nhiên, dưới sức ép của dư luận, nhà phát hành và hãng phim dừng chiếu tác phẩm từ ngày 21/5. Vợ ba được dán nhãn C18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi). Trước khi ra mắt trong nước, phim từng gây tiếng vang ở nhiều liên hoan quốc tế.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết luận phim có cảnh "nóng" của diễn viên 13 tuổi là không phù hợp.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì trước khi công chiếu tại Việt Nam, phim đã gửi tham dự và giành một số giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế như: Giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” ở LHP quốc tế Toronto (TIFF) tại Canada hồi tháng 9/2018; “Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất” dành cho Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ); “Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất” tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập); Giải phim truyện xuất sắc nhất (LHP quốc tế Kolkata, Ấn Độ.) Phim đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news