Tin mới

Bộ Văn hóa lên tiếng về việc diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là "Chí Phèo"

Thứ ba, 10/10/2017, 18:56 (GMT+7)

Xoay quanh những tranh cãi giữa các nghệ sĩ và Ban Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ VHTT&DL đã lên tiếng về vấn đề này.

Xoay quanh những tranh cãi giữa các nghệ sĩ và Ban Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ VHTT&DL đã lên tiếng về vấn đề này. 

Vietnamnet cho hay xoay quanh những tranh cãi giữa các nghệ sĩ và Ban Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ VHTT&DL đã lên tiếng về vấn đề này.  Theo đó, Bộ Văn hóa mong muốn hai bên tìm được tiếng nói chung.

Diễn viên Quốc Tuấn và ông Nguyễn Thủy Nguyên. 

Cụ thể, liên quan đến việc diễn viên Quốc Tuấn bị gọi là "Chí Phèo", ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL đã nêu quan điểm của Bộ trong buổi họp báo thường kỳ quý III/2017. 

Ông Bình cho biết "Về những quy định mới đây của Ban giám đốc người lao động phải thực hiện theo đúng quy định của nhà quản lý và doanh nghiệp. Với những tranh cãi thời gian qua Bộ VHTT&DL cũng mong muốn hai bên tìm được tiếng nói chung để vực dậy một đơn vị có bề dày truyền thống lịch sử như Hãng phim truyện VN. Bộ VHTT&DL cũng thông qua đại diện phần vốn nhà nước đề nghị lãnh đạo Hãng phim quan tâm hơn nữa đến tâm tư, nguyện vọng của nghệ sĩ. Đề nghị lãnh đạo Hãng phim có những điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp tránh gây bức xúc cho cán bộ, công nhân viên và nghệ sĩ. Những phát ngôn thời gian vừa qua không phù hợp với thuần phong mỹ tục, con người với con người".

Cũng theo ông Bình, ngày 13/10 tới Thanh tra chính phủ sẽ xuống Bộ để làm việc thanh tra lại quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo. 

"Theo kế hoạch ngày 13/10, Thanh tra chính phủ mới bắt đầu làm việc. Chúng tôi đã chuẩn bị cung cấp tài liệu, thông tin để đón đoàn thanh tra. Phía Bộ xin phép chờ quyết định thanh tra, đến khi có công bố quyết định thanh tra sẽ thông tin chung", ông Nguyễn Thái Bình phát biểu.

Trước đó, Tri thức trực tuyến cho biết dư luận xôn xao trước câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (nay là Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam) đang tiếp tục gây chú ý. Trong đó, những lời lẽ được cho là xúc phạm thành viên hãng phim của ông Nguyễn Thủy Nguyên - chủ tịch VIVASO - khiến công chúng, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ bất bình, tức giận.

Trong đó, trong cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 29/9, ông Thủy Nguyên nói "Đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá... rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo".

Về phía đạo diễn - diễn viên Quốc Tuấn, anh đã dùng từ "vô văn hóa" để đáp lại lời nói của chủ tịch VIVASO. Trong khi đó, nhiều đồng nghiệp của anh cũng lên tiếng bất bình trước lời lẽ động chạm tới không chỉ thành viên hãng phim mà toàn thể giới nghệ sĩ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news