Tin mới

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra công điện về lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Thứ năm, 04/10/2018, 21:30 (GMT+7)

Ngày 4/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công điện về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Ngày 4/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công điện về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Quê nhà gấp rút chuẩn bị cho lễ Quốc tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười - Ảnh 1.

Ngôi nhà giản dị của gia đình cố Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Theo đó, lễ tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười với nghi thức Quốc tang trong hai ngày 6- 7/10/2018.

Các cơ quan, công sở trong cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang (ngày 6 và 7 tháng 10 năm 2018).

Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 01/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

Về việc dự lễ viếng, các đoàn đến viếng tại các địa điểm tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội (nơi quàn linh cữu); Hội trường Thống nhất, TP Hồ Chí Minh.

Công văn của Bộ nêu rõ, các đoàn viếng lễ tang cố Tổng Bí thư chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác theo Kế hoạch trong 2 ngày 6 - 7/10/2018.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trên địa bàn trong 2 ngày này.

Theo Chủ tịch UBND xã Đông Mỹ Nguyễn Thị Kim Thư cho hay, khu đất để làm phần mộ cố Tổng Bí thư Đỗ Mười xung quanh đã được kè đá, trên mặt được lát gạch để đảm bảo về mặt môi trường. Sau khi an táng cố Tổng Bí thư Đỗ Mười sẽ tiếp tục làm các phần việc còn lại.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sinh ngày 2/2/1917 tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Ông từ trần hồi 23 giờ 12 phút ngày 1/10/2018 (tức ngày 22/8 năm Mậu Tuất) tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội, hưởng thọ 101 tuổi.

Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tổ chức theo nghi thức Quốc tang; linh cữu quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng bắt đầu từ 7h ngày 6/10 đến 7h30 ngày 7/10; lễ truy điệu tổ chức vào 9h ngày 7/10; lễ an táng từ 13h cùng ngày tại quê nhà, khu Ma Vang, xã Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news