Tin mới

Thanh tra Bộ Văn hóa vào cuộc làm rõ vụ tương ớt Massan xếp hình Lăng Bác

Thứ hai, 22/04/2019, 19:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Masan tạo hình Lăng Bác bằng tương ớt khuyến mãi, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin.

Theo tin tức trên Tiền PhongVOV cho hay, ngay khi có thông tin về việc một đơn vị sử dụng sản phẩm tương ớt xếp thành hình Lăng Bác, Thanh tra Bộ VHTTDL đã vào cuộc.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhanh chóng bức ảnh về các sản phẩm khuyến mại của cty Masan được xếp thành hình Lăng Bác trưng bày tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội). Phần lớn ý kiến đều bức xúc trước hành vi này.

Hành vi này có dấu hiệu vi phạm khoản 5 điều 8 Luật Quảng cáo về Những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo “Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối vưới Quốc kỳ, Quốc Huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL chỉ đạo Thanh tra Bộ VHTTDL vào cuộc làm rõ thông tin dư luận phản ánh. Thanh tra Bộ VHTTDL xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở VHTT Hà Nội kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm các đơn vị cá nhân liên quan, đồng thời đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Mô hình tương ớt Chinsu tại siêu thị bị phản ứng.

Song song với việc làm rõ trách nhiệm, Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Trước đó, như VTC News đưa tin, tối 20/4, tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội), hình ảnh Lăng Bác với dòng chữ "Chủ tịch Hồ Chí Minh" được Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tạo hình bằng sản phẩm tương ớt Chinsu khuyến mãi. Vụ việc này khiến dư luận phản ứng vì đây là hành động gây phản cảm.

Nhiều người cho rằng, cách tạo hình này của Masan Consumer đã gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của Quốc gia. Trả lời VTC News, đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart xác nhận, hình ảnh trên là có thật và được trưng bày tại một siêu thị ở Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tạo hình lăng bác