Tin mới

Bộ VH-TT- DL thông tin chính thức vụ 152 khách Việt "mất tích" tại Đài Loan

Thứ tư, 26/12/2018, 16:56 (GMT+7)

Trong văn bản Bộ VH-TT-DL, vụ việc 152 khách nghi bỏ trốn tại Đài Loan là lợi dụng chính sách visa để bỏ trốn ở lại lao động trái phép.

Trong văn bản Bộ VH-TT-DL, vụ việc 152 khách nghi bỏ trốn tại Đài Loan là lợi dụng Chính sách visa để bỏ trốn ở lại lao động trái phép.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Người Lao Động, chiều ngày 26/12,  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã chính thức thông tin về vụ việc 152 khách bỏ trốn tại Đài Loan. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ VH-TT-DL nhận định đây là vấn đề nghiêm trọng, có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin. 

Cụ thể, Tổng cục Du lịch được giao làm việc với đại diện Cục Du lịch Đài Loan, cơ quan công an và có văn bản yêu cầu Sở Du lịch TP.HCM tiến hành kiểm tra ngay hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến vụ việc trên, báo cáo kết quả xử lý về Tổng cục Du lịch.

Cũng trong văn bản của Bộ VH-TT-DL, vụ việc 152 khách du lịch Việt mất tích ở Đài Loan là “hình thức lợi dụng hoạt động du lịch và chính sách nới lỏng visa nhập cảnh cho khách du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ để trốn ở lại lao động trái phép”.

Về vấn đề này, quan điểm của Bộ VH-TT-DL là phải kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ảnh TTXVN

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV TTXVN, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch – cho biết, các cơ quan của Việt Nam đã làm việc với Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) và cơ quan công an về vụ việc. 

Tối ngày 25/12, đại diện Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cho biết có 30 người trốn ở Cao Hùng, còn lại trốn tại Đài Bắc và các cơ quan liên quan đang truy tìm số người này.

Được biết, đơn vị xin thị thực cho 153 người này chính là Công ty International Holidays Trading Travel (có trụ sở tại phường 9, quận Gò Vấp) do ông Phan Ngọc Hạnh làm giám đốc.

Trong khi đó, ông Hạnh lại cho biết, đơn vị cho biết không rõ thông tin của khách hàng và không tổ chức tour du lịch, chỉ chịu trách nhiệm xin thị thực theo yêu cầu của một công ty Đài Loan (Trung Quốc).

Trước đó, ngày 25/12, truyền thông Đài Loan đồng loạt đưa tin  nhóm du khách Việt Nam gồm 153 người nhập cảnh vào thành phố Cao Hùng trong 2 ngày 21 – 23/12, tuy nhiên, 152 người hiện mất tích và bỏ trốn.

Trên tờ jqknews, các hướng dẫn viên của đoàn du khách người Việt vừa tiết lộ, nhóm du khách này đã được những người khác đón đi ngay sau khi họ rời sân bay và chỉ còn lại một người là trưởng đoàn còn ở lại. Phía ETholiday cho rằng các du khách người Việt, ngoại trừ trưởng đoàn, đã nói dối mục đích chuyến thăm Đài Loan.

ETHoliday lập tức báo với cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cho biết các du khách sẽ bị trục xuất và ETHoliday sẽ phải trả chi phí. Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách vừa mất tích. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news