Tin mới

Bộ VH-TT&DL can thiệp, bầu Tú đối diện nguy cơ lớn bị “mất chức”

Thứ sáu, 20/04/2018, 13:47 (GMT+7)

Với sự chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, khả năng cao bầu Tú sẽ không thể kiêm nhiệm 3 vị trí quan trọng bậc nhất ở VPF.

Với sự chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL, khả năng cao bầu Tú sẽ không thể kiêm nhiệm 3 vị trí quan trọng bậc nhất ở VPF.

Cụ thể, theo ý kiến của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải vừa chỉ đạo thì sắp tới đây thường trực  sẽ phải làm việc với VPF để xác định lại công việc phù hợp cho ông Trần Anh Tú ().

Trước đó Hội đồng quản trị VPF không cho ông Tú rút và yêu cầu kiêm nhiệm 3 chức danh Chủ tịch, Tổng giám đốc VPF cùng Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp, hạng Nhất.

Một quan chức của VFF còn giải thích với tờ Thanh Niên rằng do đây là chỉ đạo từ phía Bộ VH-TT&DL nên phía Liên đoàn phải chấp hành. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bầu Tú khả năng rất lớn sẽ bị "mất ghế" (khả năng cao là 2 vị trí Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp).

Không chỉ bầu Tú bị "tuýt còi", một ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia) cũng đang gặp rắc rối khi Bộ VH-TT&DL ra văn bản yêu cầu Khu liên hợp phải thu hồi lại mặt bằng, không cho các đơn vị khác thuê để kinh doanh.

Bộ VH-TT&DL can thiệp, bầu Tú đối diện nguy cơ lớn bị “mất chức” - Ảnh 1.

Bầu Tú khả năng lớn sẽ không thể kiêm nhiệm 3 chức vụ quan trọng nhất của VPF.

Ngoài ra, sau khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL về tiêu chí bằng cử nhân với các ứng viên tranh cử những chức danh chủ chốt ở Đại hội VFF khóa VIII là chưa phù hợp, VFF dự kiến loại bỏ tiêu chí này. Trước mắt, VFF sẽ sớm triệu tập một cuộc họp Ban chấp hành (BCH) để lấy ý kiến cuối cùng.

Khi trao đổi với tờ báo Thanh Niên, một số Ủy viên BCH tỏ ra đồng tình với chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL là sẽ đồng ý loại bỏ tiêu chí này, thay vào đó là những tiêu chí hợp lý và mang tính thực tiễn.

Một Ủy viên BCH cho rằng, điều quan trọng là các ứng viên vào 4 vị trí chủ chốt (Chủ tịch và 3 ghế Phó chủ tịch) cần đưa ra chương trình hành động của mình. 

Những ứng viên này phải nói rõ sẽ làm được gì nếu đắc cử và quan trọng là phải nêu được nhiều vấn đề sát sườn của bóng đá Việt Nam.

Liên quan việc  khẳng định không tham gia tranh cử ghế Chủ tịch và không ứng cử vào BCH VFF nhiệm kỳ tới, một lãnh đạo VFF cho biết phía Liên đoàn sẽ tiếp tục thuyết phục ông chủ của CLB HAGL, theo sự chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL.

Trong trường hợp nếu bầu Đức vẫn không tham gia, VFF sẽ báo cáo lên Bộ VH-TT&DL để trình danh sách cuối cùng lên Bộ Nội vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news