Bộ VHTTDL yêu cầu Cục điện ảnh báo cáo về panel tại Liên hoan phim Cannes khi “treo panel quảng cáo” hình của cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ.
Lý Nhã Kỳ tài trợ 1 triệu euro đặt 3 panel quảng cáo trước cửa khách sạn Majestic Barriere - nơi lưu trú của các nhà làm phim Hollywood - nhằm quảng bá cho điện ảnh Việt và Sở Du lịch TP.HCM lẽ ra đã là một câu chuyện vui.
Tấm pano in ảnh Lý Nhã Kỳ sau khi bỏ đi chữ "of Vietnam" |
Nhưng khi hình ảnh chân dung của Lý Nhã Kỳ xuất hiện ngay bên cạnh cùng dòng chữ: The new voice of Vietnam (tiếng nói mới của Việt Nam, sau đã bỏ các chữ of Vietnam) gây nhiều dấu hỏi trong dư luận. Đây không phải lần đầu tiên cô này gây sốc và tự vơ vào tư cách đại diện cho Việt Nam (cựu đại sứ du lịch) trong nhiều sự kiện.
Bức xúc của dư luận xuất phát từ việc: trong buổi họp báo về việc sẽ tài trợ 3 panel quảng cáo này, Lý Nhã Kỳ không hề đề cập đến việc hình ảnh của cô sẽ cùng xuất hiện cạnh các panel quảng bá điện ảnh và du lịch TP.HCM với thông điệp “nhạy cảm” như vậy.
Hình ảnh pano quảng bá cho điện ảnh, du lịch Việt Nam do Cục Điện ảnh cung cấp cho báo chí hôm 16/5 không có ảnh Lý Nhã Kỳ |
Mẫu panel này chỉ ghi “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn” bằng tiếng Anh và không có hình ảnh bà Lý Nhã Kỳ."
“Những hình ảnh còn lại Bộ VH-TT&DL không cấp phép. Chúng tôi sẽ xem xét lại toàn bộ sự việc này và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị tham gia”, ông Bình khẳng định.
Hoàng Nguyễn (tổng hợp)