Tin mới

Bỏ việc tại ngân hàng ra làm bảo kê chuyên thu phí của xe ôm

Thứ hai, 16/06/2014, 09:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Được ăn học đàng hoàng và làm tại một ngân hoàng có tiếng nhnưg Hà lại chọn con đường làm giang hồ, cầm đầu nhóm bảo kê chuyên đi thu phí của lái xe ôm.

 

 

(Tinmoi.vn) Được ăn học đàng hoàng và làm tại một ngân hoàng có tiếng nhưng Hà lại chọn con đường làm giang hồ, cầm đầu nhóm bảo kê chuyên đi thu phí của lái xe ôm.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa bắt giữ một ổ nhóm đối tượng ngang nhiên lập bến bến bãi bảo kê, thu “phế” những người hành nghề xe ôm tại KCN Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

Phan Thanh Hà, 29 tuổi, trú ở Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội. Hà vốn sinh ra trong gia đình tử tế, bố là cán bộ nhà nước, được gia đình cho ăn học đến nơi, đến chốn, từng làm ở một ngân hàng có tiếng nhưng vì ham chơi, mê đánh điện tử, cá độ nên nợ nần đành phải tự xin nghỉ việc.

Về nhà, không công ăn việc làm cộng với bản tính ham chơi, đua đòi, Hà thường tụ tập đám bạn bè lêu lổng, chơi bời, gây rối TTCC, hành hung người khác gây thương tích, bị lập 2 tiền sự về hành vi này.

Nhận thấy ở khu vực chợ Ninh Hiệp và khu công nghiệp Ninh Hiệp có rất nhiều người làm nghề xe ôm đón khách, Hà đã nghĩ ra “chiêu” bắt những người này phải nộp “phí” bảo kê cho hắn.

Ngày 12-6, Công an huyện Gia Lâm nhận được trình báo của ạnh Nguyễn Văn Khánh, sinh năm 1989, quê ở Thanh Hóa và Dương Mạnh Đông, sinh năm 1992, trú tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm về việc bị một nhóm đối tượng bảo kê bến bãi tại KCN Ninh Hiệp đánh đập và thu tiền "phế" hành nghề xe ôm.

Bỏ việc tại ngân hàng ra làm bảo kê chuyên thu phế của xe ôm

Phan Thanh Hà, sinh năm 1990, trú tại Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội là đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê bến bãi tại KCN Ninh Hiệp

Theo như trình báo, sáng cùng ngày, anh Đông và anh Khánh ra KCN Ninh Hiệp để lái xe ôm. Khi đang đứng chờ khách, Đông và Khánh bị đối tượng Đinh Thanh Phương, sinh năm 1989, trú tại khu tập thể cơ khí Yên Thường, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm đến thu mỗi người 50.000đ, thì mới cho đứng đón khách. Đông và Khánh không nộp tiền liền bị bị Thanh gọi thêm “đồng bọn” tên Hà, Tuân và Sơn đến đánh. Đông và Khánh bắt buộc phải nộp mỗi người 50.000đ cho nhóm của Phương mới được tha.

Cơ quan điều tra cho biết, khoảng gần 1 tháng nay, nhóm đối tượng Phương, Sơn, Hà và Tuân cùng một số đối tượng khác đã tự lập ra bến bãi tại KCN Ninh Hiệp, theo đó có khoảng 20 xe ôm hành nghề tại đây, mỗi người phải nộp 50.000đ cho nhóm này mới được làm việc tại đây, nếu không cả nhóm sẽ đe dọa, đánh đập không cho đứng đón khách.

Do nhóm đối tượng này hung hăng, côn đồ và đông nên hầu hết những người làm nghề xe ôm tại KCN Ninh Hiệp đều răm rắm tuân theo, không ai dám chống đối.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận toàn bộ những việc làm sai trái của mình.  Hành vi của Hà, Tuân, Sơn và Phương đánh người khác để lấy tiền đã phạm vào tội cướp. Công an huyện Gia Lâm đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng trên về hành vi cướp tài sản.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news