Tin mới

Bộ xét nghiệm phát hiện Covid-19 trong 2 phút được Mỹ cấp phép

Thứ tư, 01/04/2020, 11:12 (GMT+7)

FDA đang gấp rút thông qua các dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 và tuần trước đã chấp thuận để thiết bị xét nghiệm của hãng Abbott Laboratories.

Reuters đưa tin mới đây, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép cho sử dụng ngay lập tức thiết bị xét nghiệm nhanh Covid-19 của hãng Bodysphere. Đây là bộ xét nghiệm có thể phát hiện virus corona chỉ sau gần 2 phút.

Ảnh minh hoạ: Getty Images

Hiện tại, FDA đang gấp rút thông qua các dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 và tuần trước đã chấp thuận để thiết bị xét nghiệm của hãng Abbott Laboratories.

Phía hãng Bodysphere cho biết họ đang làm việc với chính phủ liên bang và các bang để phân phối dụng cụ xét nghiệm ra tuyến đầu chống dịch.

Được biết, thiết bị đặc biệt này hoạt động giống như phương pháp xét nghiệm glucose nhưng được thiết kế chỉ để các nhân viên y tế sử dụng.

Tính đến nay, Mỹ đã ghi nhận 188.172 ca nhiễm và 3.873 người chết, tiếp tục là vùng dịch lớn nhất thế giới, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã vượt Trung Quốc, nơi đang ghi nhận 3.305 người chết.

Bang New York là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Thống đốc Andrew Cuomo phải lên tiếng kêu gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp trong bối cảnh số người chết do Covid-19 tại đây đã vượt 1.500.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news