Tin mới

Bộ xương hài nhi nằm trong bụng mẹ 38 năm

Thứ sáu, 22/08/2014, 11:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ xương thai nhi ngoài tử cung của một phụ nữ Ấn Độ 38 năm đã trở thành trường hợp mang hài nhi trong bụng lâu nhất thế giới.

(Tinmoi.vn) Bộ xương thai nhi ngoài tử cung của một phụ nữ Ấn Độ 38 năm đã trở thành trường hợp mang hài nhi trong bụng lâu nhất thế giới.

 

Jyoti Kumar, 62 tuổi, ở Madhya Pradesh (Ấn Độ) mang thai năm 1978 khi bà 24 tuổi. Thời điểm đó, các bác sĩ nói em bé nằm ngoài tử cung của mẹ nên có rất ít cơ hội sống. Lo sợ khi nghĩ đến chuyện phải phẫu thuật, bà đã trốn khỏi viện rồi tìm cách điều trị cơn đau. Vài tháng sau, người phụ nữ này tin là mình đã hoàn toàn bình thường.

Trường hợp mang thai ngoài tử cung suốt 38 năm của bà Jyoti Kumar được cho là dài nhất trong lịch sử. (ảnh minh họa)

38 năm sau, bà Jyoti đau bụng dai dẳng suốt hai tháng và đi khám ở một bệnh viện tại Nagpur (Ấn Độ). Các bác sĩ phát hiện có một khối u trong bụng và lo ngại người phụ nữ này có thể bị ung thư. "Tuy nhiên kết quả chụp MRI cho thấy, khối này chính là khung xương của một em bé", bác sĩ Mohammad Yunus Shah, Viện y khoa NKP Salve cho hay. 

Sau khi phẫu thuật loại bỏ bộ xương này, các bác sĩ sửng sốt tìm kiếm trong y văn xem có trường hợp nào tương tự như vậy không và kết quả là chỉ có một ca từng mang thai ngoài tử cung 18 năm ở Bỉ.

"Chúng tôi tin rằng đây có thể là trường hợp mang hài nhi trong bụng lâu nhất, lập kỷ lục 38 năm", bác sĩ Shah nói.

Dã Quỳ (Theo Metro)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news