Tin mới

Bộ Y tế bác tin đồn người Việt tử vong do nhiễm virut corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 15:24 (GMT+7)

Đại diện Bộ Y tế khẳng định đến thời điểm này chưa có trường hợp nào tử vong do nhiễm virus corona tại Việt Nam.

Ngày 31/1, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng một người nhiễm virus corona ở tỉnh Vĩnh Phúc đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã tử vong.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân, Zing/tri thức trực tuyến, sáng 31/1, sau một ngày Bộ Y tế công bố thêm 3 ca bệnh là người Việt Nam dương tính với virus corona, mạng xã hội đang lan truyền thông tin rằng 1 trong 3 bệnh nhân đã tử vong. Cụ thể, thông tin lan truyền bệnh nhân ở Vĩnh Phúc đã chết.

Khu vực cách ly hai bệnh nhân ở Vĩnh Phúc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Ngoisao.net/Vnexpress

Trước thông tin này, đại diện Bộ Y tế khẳng định đến thời điểm này chưa có trường hợp nào tử vong do nhiễm virus corona tại Việt Nam. Đại diện Bộ Y tế cũng khẳng định tin đồn trên chỉ là thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Tại Việt Nam, đến nay đã cách ly gần 100 người nghi ngờ nhiễm nCoV-2019 và xác định 5 trường hợp dương tính với nCoV-2019, trong đó có 2 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam.

TS.BSCKII Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay tình hình 2 bệnh nhân nhiễm virus corona hiện đã ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Nữ bệnh nhân 25 tuổi ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá (một trong 3 người dương tính với virus corona vừa được công bố) hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news