Tin mới

Bộ Y tế: Cách ly cán bộ y tế BV Bạch Mai ở khách sạn Mường Thanh Grand Xa La

Thứ ba, 31/03/2020, 14:26 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có quyết định hỏa tốc về việc thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Bộ Y tế, cơ sở cách cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai được đặt tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, địa chỉ số 66 Phúc La, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ quyết định của Bộ Y tế ngày 30/3 về việc hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 30/3.

Sau khi Bệnh viện Bạch Mai cách ly toàn bộ, Bộ Y tế đã thành lập khu cách ly bên ngoài dành cho cán bộ y tế của bệnh viện này. Ảnh internet

Bệnh viện Bạch Mai đã được cách ly hoàn toàn từ hôm 28/3, tại thời điểm bệnh viện này ghi nhận 2 nhân viên y tế và 4 nhân viên của Công ty dịch vụ của Công ty Trường Sinh dương tính SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19).

Tính đến sáng 31/3, Việt Nam đã ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, 55 ca đã được công bố khỏi bệnh. Trong số 149 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại 22 cơ sở y tế đã có 51 bệnh nhân có kết quả âm tính, trong số này có 34 bệnh nhân đã âm tính hai lần trở lên, đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, đã có 20 quận huyện ở Hà Nội có trường hợp dương tính. Vì vậy, ông Chung yêu cầu việc rà soát, cách ly, xét nghiệm phải làm khẩn trương để ngăn chặn lây nhiễm.

Theo ông Chung, dịch bệnh trên địa bàn đang bước vào giai đoạn vô cùng nguy hiểm. "Tình trạng đang bắt đầu âm ỉ, lan truyền dịch bệnh ra diện rộng hơn trên địa bàn TP, ra diện rộng hơn lây nhiễm chéo ở các tỉnh, TP. Từ Bệnh viện Bạch Mai đã liên quan đến 5 địa phương là Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Nguyên đều có người dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news