Tin mới

Bộ Y tế chính thức lập tổ công tác riêng chống dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai

Thứ năm, 26/03/2020, 07:59 (GMT+7)

Bộ Y tế đã thành lập tổ công tác riêng của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Dân trí, ngày 25/3, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã quyết định thành lập Tổ Công tác phòng chống dịch Covid-19 để điều hành công tác phòng bệnh, giám sát dịch tễ, điều tra ca bệnh đã xác định và ca bệnh mới, điều hành xử lý môi trườngtại Bệnh viện Bạch Mai.

Vào sáng 25/3, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chủ trì cuộc làm việc với Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia, các đơn vị chức năng.

Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai vắng vẻ sau khi có điều dưỡng nhiễm bệnh và phải chuyển bệnh nhân. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại cuộc họp, Bộ Y tế xác định Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành một "ổ dịch", có lây nhiễm chéo với 3 ca bệnh đã xác định và một số ca bệnh khác đang làm xét nghiệm lần thứ 2, bao gồm cả bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Tổ trưởng Tổ công tác cũng đề nghị toàn cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai phải quyết liệt bắt tay vào chống dịch. Ban chỉ đạo của Bệnh viện phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Từng khoa phòng có kế hoạch, giải pháp, rà soát nhân lực trong công tác phòng chống dịch và khám, chữa bệnh.

Hiện tại, bệnh viện Bạch Mai đã phải dừng nhiều hoạt động, đóng cửa nhà tang lễ, giảm tải tối đa người có mặt tại bệnh viện. Gần 500 cán bộ y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà liên quan đã được cách ly tại 3 khu vực riêng của bệnh viện. Hiện tất cả đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news