Tin mới

Bộ Y tế chưa có đề xuất việc điều chỉnh kỷ luật đảng viên sinh con thứ 3

Thứ tư, 06/05/2020, 08:53 (GMT+7)

Trong buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết hiện Bộ Y tế chưa có đề xuất gì liên quan đến việc kỷ luật đảng viên sinh con thứ 3.

Theo tin tức từ Lao Động, Người lao động, chiều ngày 5/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4/2020 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại cuộc họp báo, báo chí nhắc đến quyết định 588 của Thủ tướng nêu rõ mục tiêu đến năm 2030 là duy trì kết quả ở những tỉnh, thành phố đã đạt mức sinh thay thế (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 2 đến 2,2 con).

Quyết định cũng nêu: Điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách hỗ trợ, khuyến khích rà soát, đề xuất sửa đổi các quy định không còn phù hợp với mục tiêu duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đặc biệt là các quy định xử lý vi phạm Chính sách dân số hiện hành. Đề xuất ban hành quy định về việc đề cao tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc sinh đủ 2 con, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh NLĐ

Trong đó có nêu "đề xuất sửa đổi các quy định không còn phù hợp với mục tiêu duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đặc biệt là các quy định xử lý vi phạm chính sách dân số hiện hành".

Trước câu hỏi Bộ Y tế có đề xuất gì về việc sửa quy định về xử lý kỷ luật đảng viên sinh con thứ 3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Thủ tướng vừa ký ban hành quyết định 588 để phê duyệt chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030.

Được biết, hiện tại, các quy định về đảng viên sinh con thứ 3 vẫn còn giá trị hiện hữu. Hiện, những việc kỷ luật khiển trách có thời hiệu 2 năm với đảng viên sinh con thứ 3 vẫn còn hiệu lực.

"Hiện giờ, chúng tôi chưa có ý kiến nào đề xuất với Chính phủ có điều chỉnh việc này. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Bộ Y tế và đặc biệt Tổng Cục Dân số sẽ có các đề xuất điều chỉnh chính sách cho phù hợp nhất với tình hình phát triển của nước ta"- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ Y tế