Tin mới

Bộ Y tế: Đã có 3 người Việt Nam dương tính với virus corona

Thứ năm, 30/01/2020, 18:31 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, tính đến 15h20 chiều nay 30/1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona.

Tại cuộc họp Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới (nCoV) chiều ngày 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến 15h20 hôm nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus corona.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, 1 người Thanh Hóa đang điều trị ở bệnh viện địa phương, 2 người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 3 người này đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus corona. Hiện những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

Được biết, cả 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán. Cả 3 bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ: Họ cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng; và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của hãng China Southern Airlines.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế liên tục đưa ra các khuyến cáo đến người dân nhằm tự bảo vệ sức khoẻ của mình.

Trg một diễn biến liên quan, theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam đến 12 giờ ngày 30/1, thế giới đã ghi nhận 7.819 trường hợp mắc nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong (trong đó 162 trường hợp tử vong tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). So với ngày 29/1, số ca mắc tăng 1.760 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 38 trường hợp.

Tại Trung Quốc, dịch đã lan ra 31/31 tỉnh, thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news