Tin mới

Bộ Y tế đề nghị điều tra việc nâng giá thiết bị chống dịch Covid-19

Thứ năm, 30/04/2020, 07:25 (GMT+7)

Trước những bất thường của việc mua giá thiết bị phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị điều tra, xử lý thật nghiêm minh.

Thứ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: Sức khỏe đời sống

Báo Vnexpress, Người lao động, Sức khỏe đời sống dẫn lời PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vi phạm trong sử dụng kinh phí phòng chống dịch Covid-19. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… phục vụ công tác phòng chống dịch, đặc biệt là các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao. Thứ trưởng cho biết nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Liên quan việc mua sắm một cách bất minh, Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm khắc, không để hình ảnh xấu ảnh hưởng công cuộc chống dịch của ngành y tế", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn bên lề cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 29/4. Ngày 13/4, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Công an trong đó có đưa những thông tin về các tang thiết bị y tế, đặc biệt hệ thống xét nghiệm Real time PCR có giá thành bất thường ở một số địa phương như công luận đã đăng tải và đề nghị Bộ Công an làm rõ.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định đến nay, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế chưa có việc mua sắm nào liên quan đến hệ thống xét nghiệm Real Time PCR trong mùa dịch Covid-19. Những địa phương đã gửi báo cáo về Bộ Y tế và các thông tin này đang được cơ quan chuyên môn của Bộ tổng hợp để báo cáo lên Thủ tướng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news